Ngoại trưởng Anh cảnh báo Nga có thể bị cô lập vì Syria

Hà Phương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cảnh báo nguy cơ bị cô lập của Nga trên thế giới đang tăng vì không kích ở Syria.

 Ngoại trưởng Anh Boris Johnson phát biểu trước Quốc hội.

Phát biểu trước Quốc hội Anh, Ngoại trưởng Boris Johnson cho biết, ông xem những bên chịu trách nhiệm trong các vụ không kích vào bệnh viện và đoàn xe cứu trợ nhân đạo là “tội phạm chiến tranh". “Nếu Nga tiếp tục con đường này, tôi nghĩ rằng một quốc gia vĩ đại như thế đang đối diện với nguy cơ trở thành một quốc gia bị xa lánh”, Ngoại trưởng Anh nói.

Ông Johnson tuyên bố, các cường quốc cần phải mạnh tay trừng phạt Nga bằng cách áp đặt các lệnh trừng phạt. Phát biểu của Ngoại trưởng Anh nhấn mạnh vào mức độ quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây tồi tệ chưa từng thấy kể từ khi kết thúc Chiến tranh lạnh.

Tuyên bố trên của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh Boris Johnson đã khiến phía Nga “tức giận”. Theo phát ngôn viên Maria Zakharova của Bộ Ngoại giao Nga: “Rõ ràng là ông Johnson đã chuyển từ lời nói sang hành động, chúng tôi thực sự xấu hổ thay cho ông ấy”.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch thứ nhất Svetlana Zhurova của Ủy ban Duma về các vấn đề quốc tế cho biết, khi ông Johnson tỏ ra bất ngờ bởi thực tế rằng các nhà hoạt động người Anh không tổ chức hoạt động phản đối trước Đại sứ quán Nga tại London, ông ta đã “chứng tỏ sự thiếu hiểu biết về tình hình quốc tế và không xứng đáng với cương vị đang đảm nhiệm”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần