[Ảnh] Ngắm các "nam thần" 6 múi tập luyện trong thời tiết khắc nghiệt tại Hà Nội

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù thời tiết nắng nóng và oi bức, nhưng các VĐV của đội tuyển TDDC Quốc gia Việt Nam vẫn miệt mài tập luyện.

Theo thông tin trước đó và những ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi trong buổi chiều 7/5, đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) Quốc gia Việt Nam vẫn miệt mài tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao (HLTT) Quốc gia Hà Nội.

Được biết, từ đầu năm 2020 toàn đội đã tập trung trở lại để tập luyện, thời điểm này dịch bệnh bắt đầu bùng phát tại Việt Nam. Để có thể chủ động phòng, chống dịch bệnh tại Tổng cục Thể dục thể thao và Trung tâm HLTT Quốc gia đã có những văn bản hướng dẫn. Đặc biệt, cách đã yêu cầu ''cấm trại'' các VĐV tập huấn. Dù là thời điểm dịch bệnh Covid-19 có diễn biết phức tạp hay đã lắng xuống, đội tuyển TDDC Quốc gia vẫn tập đều 2 buổi/ngày. Trong ảnh: Nhà vô địch SEA Games 31 Đinh Phương Thành khởi động trước khi bước vào buổi tập.

Vì thế, toàn đội vẫn tập luyện bình thường mỗi ngày để đảm bảo về chuyên môn cũng như phong độ cho các VĐV.
ĐV Lê Thành Tùng - người đã đạt chuẩn Olympic trước đó vẫn tích cực tập luyện để nâng cao đội khó trong mỗi bài tập từ HLV của mình.
Đáng chú ý, những ngày vừa qua tại Việt Nam dịch bệnh đã được lắng xuống, tại Hà Nội giãn cách xã hội đã được nới lỏng. Tuy nhiên, thời tiết trong những ngày này khá khắc nhiệt, có thời điểm nhiệt độ lên tới gần 40 độ C, điều này ảnh hưởng trược tiếp đến các HLV, VĐV trong quá trình tập luyện, dù  toàn đội không phải tập ngoài trời.
Theo HLV đội tuyển TDDC Quốc gia Trương Minh Sang, những ngày gần đây nhiệt độ quá khắc nghiệt, phần nào tạo nên khó khăn trong quá trình tập luyện của đội. Tuy nhiên, đã là VĐV chuyên nghiệp cần phải khắc phục để vượt qua những khó khăn. 
''Có thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 40 độ C, toàn đội tập trong nhà nhưng là mái tôn, rất nóng. Hệ thống quạt thông gió hoạt động hết công suất cũng không đủ tải. Đặc biệt là các VĐV, họ tập phải vận động rất nhiều'' - HLV Trương Minh Sang chia sẻ.
Hiện tại, TDDC Việt Nam mới chỉ có 1 suất tham dự Olympic của VĐV Lê Thanh Tùng, do Thế vận hội đã phải lùi thời gian tổ chức 1 năm, đây sẽ là cơ hội để toàn đội phấn đấu, cố gắng có thêm suất tham dự Olympic.
Theo HLV Trương Minh Sang đây là một khó khăn, bởi tại giải châu Á sắp tới có nhiều đối thủ mạnh. Toàn đội hy vọng vào VĐV Đinh Phuơng Thành - người đã thi đấu ấn tượng tại SEA Games 30 vừa qua tại Philippines.
Dù thời tiết nắng nóng, nhưng các VĐV đội tuyển TDDC Quốc gia vẫn cố gắng hoàn thành toàn bộ bài tập của HLV cũng như chuyên gia người Hàn Quốc (đã làm việc cùng đội 3 tháng), thời gian tập của đội là 3 tiếng/buổi.
Các VĐV khá mệt mỏi với thời tiết khắc nhiệt tại Hà Nội.
Hiện tại, đội tuyển TDDC Quốc gia đang có 10 VĐV nam và 5 VĐV nữ tập luyện tại Trung tâm HLTT Quốc gia Hà Nội.
Do dịch bệnh, nên các giải đấu quốc tế đã đều hoãn chưa có ngày hẹn trở lại. Trong khi đó, theo kế hoạch vào tháng 7 này sẽ diễn ra giải trẻ quốc gia, đây sẽ là sân chơi hiếm hoi cho các VĐV trẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần