[Ảnh] Ngắm vườn hoa dã quỳ rực rỡ giữa lòng Hà Nội

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong con ngõ nhỏ trên đường Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có một vườn hoa dã quỳ nở vàng rực, thu hút nhiều du khách đến ngắm nhìn và chụp ảnh lưu niệm.

Mọi năm, cứ nhắc đến mùa hoa dã quỳ người dân lại nghĩ đến vườn quốc gia Ba Vì để vui chơi và chụp ảnh. Nhưng năm nay, người dân Thủ đô có thể đến vườn dã quỳ đang nở rộ nằm ngay tại ngõ 408 đường Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Theo chia sẻ của anh Đạt ý tưởng này xuất phát từ một lần cả gia đình nhà anh đi chơi trên Ba Vì, thấy du khách mọi nơi tới chụp ảnh và thưởng thức ngắm hoa dã quỳ này. Anh đã quyết định tạo một vườn hoa dã quỳ tại địa điểm gần trong nội thành Hà Nội.
Hoa dã quỳ bắt đầu nở từ đầu tháng 11 và tàn vào giữa tháng 12. Vào thời gian này, vườn hoa dã quỳ đang trong độ khoe sắc đẹp nhất.
Anh Dương Văn Đạt chia sẻ: ''Trước kia, khu vườn của tôi là một đầm sen nhưng do sen mấy năm nay mất mùa nên tôi đã có ý tưởng trồng hoa dã quỳ này. Một phần là ý tưởng cũng mới tại Hà Nội, một phần cũng là chuyển hướng đi khác để duy trì công việc của mình''.
''Để có được khoảng hơn trăm mét đường dã quỳ như hiện tại, tôi phải nuôi trồng mất 2 năm. Đầu tiên chỉ có 2-3 cây, sau đó tôi nhân giống và chặt ra cắm. Vườn hoa dã quỳ của tôi mở cửa từ 23/11, nhưng chưa có khách nhiều vì chưa ai biết đến. Ngày cuối tuần ước tính cũng chỉ có khoảng chục khách, một phần cũng là do mọi người nghĩ sẽ đông và lo lắng về dịch bệnh Covid-19 vẫn đang khá phức tạp. Giá vé của vườn dã quỳ là 50.000 đồng/ một khách. Vườn mở cửa từ 6 giờ 30 đến 19 giờ hàng ngày'' - anh Đạt cho biết thêm.
 Dã quỳ nở vàng rực cả một vùng trên một đầm nước được bao bọc bởi các toà nhà cao tầng, khiến nhiều du khách thích thú khi đến đây tham quan. Mật độ hoa dày đặc giúp du khách có nhiều góc để chụp ảnh
 Nhận thấy tiềm năng và vẻ đẹp được nhiều người yêu thích của loài hoa này, anh Dương Văn Đạt (sinh năm 1988, chủ vườn hoa), quyết định trồng một vườn dã quỳ để du khách có thể đến chụp ảnh ngay giữa Hà Nội.
Hoa dã quỳ còn được biết đến với nhiều tên gọi như cúc quỳ hay hướng dương dại. Không bạt ngàn như ở Đà Lạt, không có hàng hoa kéo dài cả trăm mét như Ba Vì nhưng dã quỳ ở đây vẫn bung nở rực rỡ, mang vẻ đẹp riêng.
Nhiều bạn trẻ tranh thủ tới đây chụp ảnh lưu niệm để lưu giữ lại khoảnh khắc mùa hoa dã quỳ này.
Do chưa nhiều người biết đến nên vườn hoa này vẫn còn khá thưa khách. Ngoài ra, thực hiện quy định phòng dịch, hiện mỗi lần vườn chỉ nhận 30 khách vào tham quan. Du khách sẽ gửi xe miễn phí ngoài cổng, bắt buộc phải khai báo y tế tại các điểm khai báo y tế điện tử được gắn ngay lối ra vào.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần