[Ảnh] Người dân hào hứng tham gia chương trình "Đổi rác tái chế lấy quà tặng"

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/3, Đoàn Thanh niên báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO), UBND phường Láng Hạ, Công ty TNHH XNK cà phê Minh Tiến tổ chức chương trình “Đổi rác tái chế lấy quà tặng”.

 Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) với mong muốn góp phần làm cho Thủ đô ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp, Đoàn Thanh niên Báo Kinh tế & Đô thị đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình ''Đổi rác tái chế lấy quà tặng''.
Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền, nhắc nhở người dân phân loại rác có thể tái chế, tái sử dụng nhằm giảm thiểu ô nhiễm, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường.
Rác tái chế được các hộ dân, cơ sở sản xuất - kinh doanh thực hiện phân loại gồm 3 nhóm: Giấy, nhựa và kim loại.
 Trong sáng 20/3, nhiều người dân đã mang rác tái chế được phân loại đến điểm thu gom tại Báo Kinh tế & Đô thị (số 21 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa) để thực hiện đổi quà.
Rác đã phân loại được người dân mang đến điểm tổ chức chương trình được đoàn viên thanh niên hướng dân cân, sắp xếp và đổi điểm lấy quà tặng.
Anh Vũ Hoài Nam (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: Tôi đưa con đến chương trình như một hình thức giáo dục để con có ý thức bảo vệ môi trường.
Trong quá trình tham gia chương trình, người dân tiếp tục được đoàn viên thanh niên tuyên truyền, hướng dân việc phân loại rác, các biện pháp nhằm bảo vệ môi trường.
Đoàn viên thanh niên tiến hành phân loại, sắp xếp rác vào các vị trí đảm vệ sinh môi trường.
 Người dân sau khi mang rác đến được đổi điểm, nhận các phần quà của chương trình.
 Bà Vũ Thị Sinh (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: Tôi biết đến chương trình sau khi được đoàn viên thanh niên đến nhà tuyên truyền từ nhiều ngày nay. Hôm nay, tôi cùng bạn bè mang rác đã phân loại đến ủng hộ. Chương trình này rất có ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng xanh, sạch, đẹp; nâng cao ý thức người dân trong việc phân loại rác.
 Niềm vui của người dân khi tham gia chương trình, được sự hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình của đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia.
  Đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị tham gia, tổ chức chương trình, nhà tài trợ, chụp ảnh lưu niệm.
 Trong sáng 20/2, chương trình ''Đổi rác tái chế lấy quà tặng'' đã thu gom được khoảng 200kg rác đã phân loại. Sau khi thu gom, toàn bộ số rác sẽ được xử lý theo đúng quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần