Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi từ tầng 13: “Làm thì dễ, nói thì khó”

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dũng cảm cứu bé gái rơi từ tầng 13, anh Nguyễn Ngọc Mạnh mộc mạc chia sẻ, mong mọi người thông cảm vì mình “làm thì dễ, nói thì khó”. Đồng thời, anh xúc động vì hành động của mình được nhiều người khen ngợi.

Chiều 1/3, quận Thanh Xuân đã tổ chức biểu dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt có thành tích trong công tác cứu người bị nạn tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân)

Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu tặng Giấy khen và 10 triệu đồng cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong lúc nguy cấp 

Tại buổi lễ biểu dương, anh Nguyễn Ngọc Mạnh mộc mạc chia sẻ, mong mọi người thông cảm vì mình “làm thì dễ, nói thì khó”, không biết ăn nói. Đồng thời, anh xúc động vì hành động của mình được nhiều người khen ngợi.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Hiệp - bố cháu Nguyễn Phương H. bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh, bởi anh Mạnh đã hồi sinh con gái anh lần thứ hai. Gia đình cảm ơn mọi người đã quan tâm đến cháu, đồng thời rất xin lỗi vì do sự sơ suất của mình đã khiến sự việc xảy ra, khiến mọi người lo lắng.

“Vợ chồng tôi sẽ rút kinh nghiệm để cố gắng nuôi dạy con tốt. Chúng tôi cũng cảm ơn lãnh đạo quận, phường đã quan tâm, hướng dẫn chi tiết các thủ tục liên quan đến vấn đề của cháu. Từ vụ việc này, tôi cũng mong các bố mẹ để ý hơn khi chăm sóc con nhỏ, đừng để sự việc đáng tiếc thế này xảy ra với con mình như chúng tôi” – anh Hiệp chia sẻ. 

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, từ vụ việc xảy ra, ông cũng nhắc nhở đến các gia đình, đặc biệt là các gia đình đang sống trong các chung cư cao tầng cần thường xuyên theo dõi hoạt động của con em mình, nhất là các cháu nhỏ, ý thức về độ an toàn của các công trình còn chưa cao nên hành động tự nhiên. Việc của cháu Nguyễn Phương H. không nằm ngoài sự việc đó. Đây cũng là một lời nhắc nhở đến công tác quản lý, đặc biệt là ban quản trị các khu đô thị. Các khu vực có thể xảy ra nguy hiểm cho trẻ nhỏ đã được cảnh báo và nhắc nhở nhưng một số ít vẫn chưa thật sự quan tâm. Sự việc xảy ra rất đáng tiếc đối với gia đình nhưng cũng thật may mắn có sự dũng cảm của anh Mạnh đã cứu cháu bé.

Anh Nguyễn Văn Hiệp - bố cháu Nguyễn Phương H. bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh, bởi anh Mạnh đã hồi sinh con gái anh lần thứ hai 

“Từ vụ việc này, tôi đề nghị Ban quản trị chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng rà soát lại để đảm bảo an toàn cho trẻ em, động viên cư dân và có những giải pháp an toàn trong quá trình sinh sống. Tôi cũng biểu dương, trân trọng và cảm ơn và ghi nhận sự mưu trí, nhanh nhẹn, quên mình của anh Mạnh. Đồng thời, trên cơ sở gương điển hình tiên tiến này, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân có thể tuyên truyền rộng để hành động đẹp của anh Mạnh được lan toả trong xã hội, đặc biệt là giới trẻ” - ông Nguyễn Xuân Lưu nhấn mạnh.

Tại buổi biểu dương, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đã tặng Giấy khen và 10 triệu đồng cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong lúc nguy cấp. Ngoài ra, Công an quận Thanh Xuân, phường Thanh Xuân Trung, Ban quản trị chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng và gia đình cháu Nguyễn Phương H. cũng đã trao quà cảm ơn hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Trước đó, chiều 28/2, bé Nguyễn Phương H. (sinh tháng 7/2018) ở tầng 13 (tầng 12A) của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A, một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Mặc dù rơi từ tầng 13 của tòa chung cư xuống, nhưng rất may mắn, cháu được anh Nguyễn Ngọc Mạnh đi giao hàng ở tòa chung cư Mỹ Sơn (đường Nguyễn Huy Tưởng) ở gần đó phát hiện sự việc nên đã lao đến đỡ được khi cháu bé rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương tích. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.