Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi từ tầng 13 chung cư: “Ai cũng sẽ hành động như tôi”

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dũng cảm cứu bé gái rơi từ tầng 13, anh Nguyễn Ngọc Mạnh nói rằng: “Trong tình huống cấp bách ấy, ai cũng sẽ hành động như tôi”.

“Nghĩ bé gái như con mình ở nhà”

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu thông tin, chiều nay (1/3), UBND quận Thanh Xuân tổ chức khen thưởng cho nam thanh niên cứu bé gái rơi từ tầng 13.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) là người đã cứu cháu bé rơi từ tầng 13 (tầng 12A), tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân chiều 28/2. Bé gái thoát chết trong gang tấc khiến ai nấy đều cảm phục. Cả đêm qua gần như anh thức trắng. Bàn tay phải đau nhức không thể chịu nổi đến rạng sáng anh mới bắt đầu uống thuốc giảm đau.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu cháu bé rơi từ tầng 13 và nơi xảy ra vụ việc 

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Thiếu tá Nguyễn Minh Thắng - Phó Trưởng Công an phường Thanh Xuân Trung xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn phường. Mặc dù rơi từ tầng 13 của tòa chung cư xuống, nhưng rất may mắn, cháu Nguyễn Phương H. (Nữ; sinh tháng 7/2018) được anh Nguyễn Ngọc Mạnh đi giao hàng ở tòa chung cư Mỹ Sơn (đường Nguyễn Huy Tưởng) ở gần đó phát hiện sự việc nên đã lao đến đỡ được khi cháu bé rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương tích. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh anh làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói. Anh kể, khi đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện, thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ con. Ngay sau đó, anh thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp. Lúc đó, anh nhìn ra xung quanh, và ngẩng lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài.

“Khi phát hiện cháu bé treo mình trên lan can tầng cao của chung cư, tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách băng qua tường bao, trèo lên mái tôn để cố gắng đỡ cháu. Ngay sau đó, cháu bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ cháu để bé không rơi thẳng xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, cả hai cùng ngã xuống, lún cả mái tôn. Nhìn thấy bé, tôi nghĩ ngay đến con gái mình ở nhà và vội vã tìm cách cứu bé. Trong tình huống cấp bách ấy, ai cũng sẽ hành động như tôi” - anh Nguyễn Ngọc Mạnh kể lại.

Bệnh nhi tỉnh táo, tiếp xúc tốt

Theo Thiếu tá Nguyễn Minh Thắng, bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã thông tin về tình hình sức khỏe của cháu bé với cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân và cán bộ Công an phường Thanh Xuân Trung. Sức khỏe cháu bé tạm thời ổn định. Đây là điều vô cùng may mắn.

Bé gái treo mình trên lan can tầng 13 

Sáng 1/3, Bệnh viện Nhi T.Ư đã thông tin ban đầu về tình trạng sức khỏe bệnh nhi sau khi ngã từ tầng 13 (tầng 12A) của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi Nguyễn Phương H. nhập viện chiều 28/2 tại Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa. Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã thăm khám, siêu âm, chụp X-Quang, tiến hành hội chẩn cho bệnh nhi.

Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết, hiện tại, bệnh nhi tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở, tình trạng huyết động ổn định. Kết quả chụp X-Quang có trật khớp háng bên phải. Tuy nhiên, các bác sĩ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời cho bệnh nhi. Kết quả siêu âm, chụp X-Quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường. Ngoài ra, bệnh nhi cũng đã được hội chẩn chuyên khoa Ngoại; Chỉnh hình. Hiện tại, các bác sĩ đã chỉ định thuốc giảm đau cho bệnh nhi.

Trong ngày hôm nay 1/3, sau khi có kết quả chụp Ms CT, các bác sĩ của bệnh viện sẽ hội chẩn liên chuyên khoa và tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí.

Sau khi xảy ra sự việc, cộng đồng mạng đã truy tìm, phát hiện ra facebook của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Ai nấy đều bày tỏ cảm phục trước sự dũng cảm của shipper - “người hùng” cứu cháu bé. Hàng vạn lượt like, comment đã gửi lời cảm ơn trên facebook của anh.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần