[Ảnh] Nguyễn Quang Hải - "đôi cánh thiên thần" giúp thầy Park tiến gần giấc mơ World Cup

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với pha lập công ở phút thứ 41 trong trận đấu với ĐT Malaysia, cầu thủ Nguyễn Quang Hải đã chứng minh cho người hâm mộ thấy mình là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang-seo.

Tối 10/10, ĐT Việt Nam có trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình gặp ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.
Sau 90 phút thi đấu, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công đẹp mắt của Quang Hải.
Nhìn lại màn thể hiện của cầu thủ đang chơi cho Hà Nội FC, người hâm mộ không quá bất ngờ. Cầu thủ mang áo số 19 đã làm khổ đối phương mỗi khi có bóng. Bên cạnh đó, Quang Hải còn biết hỗ trợ đồng đội khi lên công về thủ ''đều như vắt chanh''.
Với kỹ thuật tốt, Quang Hải luôn khiến đối phương gặp bất ngờ. Không quá khi khẳng định, Quang Hải là một trong những nhân tố giúp HLV Park Hang-seo có thể nghĩ về ''giấc mơ World Cup''. 
Theo nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ, Quang Hải được ví ''nhỏ nhưng có võ''.
Nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng đọc tình huống, chạy chỗ đã tạo nên một Quang Hải ''thần đồng''.
Có thể thấy, từ U23 châu Á 2018, Asiad 18, AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019 và giờ là vòng loại World Cup 2022, cầu thủ mang áo số 19 liên tiếp đưa người hâm mộ bóng đá Việt Nam và châu lục sống trong cảm xúc khác nhau.

 
Tình huống đẹp mắt của Quang Hải trong trận đấu với Malaysia, không chỉ 1 lần mà ở những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ ĐT Malaysia đã thấm mệt dẫn đến chuột rút và căng cơ, Quang Hải lập tức giúp đội bạn.
Pha dứt điểm tung lưới ĐT Malaysia của Quang Hải làm người hâm mộ gợi nhớ đến tình huống của Ruud van Nistelrooy sút tung lưới ĐT Đức của tại Euro 2004.
Với những gì đã làm được trong màu áo Hà Nội FC và ĐT Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1997 đang chứng tỏ cũng như ngày càng hoàn thiện mình.
Và tương lai ra châu Âu thi đấu chắc chắn không còn xa đối với Quang Hải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần