Ảnh: Nhịp sống người dân Đà Nẵng ngày đầu tái giãn cách xã hội

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lệnh phong tỏa đã được ban bố vào cuối chiều 27/7. Cán bộ phường, tổ dân phố đã đến từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền chủ trương phòng chống dịch bệnh Covid-19. Vì thế, người dân trong khu vực phong tỏa đã chuẩn bị tốt tâm lý, sẵn sàng cách ly để cùng chung tay với TP sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Kể từ 0 giờ ngày 28/7, Đà Nẵng chính thức giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đối với địa bàn 6 quận. Ngoài ra, thực hiện phong tỏa Bệnh viện C (Bộ Y tế), Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và các tuyến đường khu vực xung quanh.
Đúng 0 giờ ngày 28/7, lực lượng chức năng tiến hành lập hàng rào chắn cửa ra vào những khu vực phong tỏa. Từ đây, hàng ngàn người dân trong khu vực chính thức sống cách ly 15 ngày ''nội bất xuất, ngoại bất nhập''. 
 Tại khu vực hàng rào chắn ở đường Quang Trung sáng 28/7, nhiều người dân khu vực khác chưa tìm hiểu kỹ thông tin nên tỏ ra bất ngờ với lệnh phong tỏa. 
 Chỉ có xe cấp cứu và những trường hợp khẩn cấp mới được ra vào khu vực phong tỏa.
 Đường Quang Trung vốn hàng ngày tấp nập, sáng nay vắng bóng người.
 Chốt kiểm soát trên đường Hải Phòng. 
Được cán bộ phường, tổ dân phố tuyên truyền chủ trương phong tỏa từ tối hôm qua nên người dân khu vực đường Hải Phòng đã chuẩn bị tốt tâm lý, sẵn sàng cách ly để cùng chung tay với TP sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.
 Người dân chủ động đeo khẩu trang, tấm chắn mặt để bảo vệ chính mình và cộng đồng.
 Chị Hoàng Thị Bích Viễn (nhà ở đường Hải Phòng) chia sẻ: ''Qua đợt đầu tiên, Nhà nước và Nhân dân đều chống dịch rất tốt nên hy vọng lần này chúng ta cũng làm tốt. Gia đình chúng tôi nằm trong khu vực bị phong tỏa nên có chuẩn bị lương thực thực phẩm đầy đủ. Nhưng dù không đầy đủ thì chúng tôi biết rằng Nhà nước và những người xung quanh sẽ hỗ trợ cho khu vực phong tỏa này''.
Cán bộ giải thích lý do không được vào khu vực phong tỏa ở Bệnh viện C cho một trường hợp bệnh nhân. 
Tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân khu vực phong tỏa.