Ảnh: Những người đầu tiên ở Đà Nẵng được tiêm vaccine Covid-19

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Những người đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19 ở Đà Nẵng là 100 y, bác sĩ, nhân viên y tế.

Sáng 12/3, Đà Nẵng tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho 100 người đầu tiên. Họ là những y, bác sỹ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bác sĩ Lê Thành Phúc (ảnh trên) - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là người tiêm mũi đầu tiên.  
Tại khu vực dành riêng để tiêm chủng, nhân viên y tế đăng ký, sau đó được khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn.
Nhân viên y tế được tư vấn kỹ trước khi quyết định ký vào phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng ngừa Covid-19.
Quy trình tiêm chủng vaccine Covid-19 sẽ được thực hiện theo thứ tự: Đăng ký - tư vấn - khám - tiêm và theo dõi sau tiêm.
Những liều vaccine được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn trước khi tiêm. Khâu tiêm được thực hiên bởi các nhân viên chuyên thực hiện tiêm chủng vaccine.
Tất cả những người được tiêm sáng nay đều tự tin và cho biết họ yên tâm hơn khi được ưu ái tiêm những mũi vaccine đầu tiên. Nữ nhân viên y tế Nguyễn Thị Bảy chia sẻ:"Tôi không lo lắng khi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tôi thấy việc Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine sẽ giúp đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế yên tâm hơn khi làm nhiệm vụ điều trị và hạn chế nguy cơ lây nhiễm”.

Tại khu vực tiêm chủng được trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu để xử lý những sự cố tức thì ngoài ý muốn sau tiêm. 

Sau khi tiêm, người được tiêm đến phòng theo dõi tình hình sức khỏe. Theo quy định của Bộ Y tế, người được tiêm sẽ được cấp giấy xác nhận đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 do đơn vị y tế dự phòng địa phương cấp.
Cận cảnh liều vaccine tiêm cho nhân viên y tế sáng nay ở Đà Nẵng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần