[Ảnh] Nữ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bỏ lá phiếu đầu tiên

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng 23/5, cùng với cả nước, cử tri Quảng Ngãi nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã tham dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên. 
 “Mỗi cử tri hãy phát huy quyền và nghĩa vụ của mình, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; mỗi cử tri chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, thể lệ bầu cử để cuộc bầu cử hôm nay của chúng ta thành công tốt đẹp”- Chủ tịch UBBC tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị. 
 Theo ghi nhận của phóng viên, người dân đến đi bầu cử từ rất sớm. Tại các điểm bỏ phiếu đều đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 “Tôi đặt nhiều niềm tin vào đợt bầu cử này. Mong rằng lá phiếu của tôisẽ góp phần vào việc chọn lựa các đại biểu có đủ đức, tài, cống hiến hết mình vì cái chung”, cử tri Nguyễn Văn Nhân (tổ dân phố 9, phường Chánh Lộ) chia sẻ.
 Ở khu vực các huyện miền núi Quảng Ngãi, công tác bầu cử cũng được tiến hành theo đúng quy định. 
 Ông Đỗ Thanh Vượt- Chủ tịch UBND xã Sơn Long (huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) cho biết: “Xã có hơn 1.200 cử tri và 4 khu vực bỏ phiếu. Tỷ lệ cử tri là người đồng bào Cadong chiếm đến 95%, khoảng cách từ nhà đến các điểm bỏ phiếu rất xa nhưng họ đi bầu cử từ rất sớm. Đến thời điểm 8 giờ 30, một số điểm đã đạt tỷ lệ 100% cử tri bỏ phiếu”.
 Tại huyện đảo Lý Sơn, nơi có hơn 16.000 cử tri sẽ tham gia bầu cử trong hôm nay, không khí cũng rất khẩn trương. 
 Cử tri Lý Sơn tìm hiểu thông tin về các đại biểu trước khi tiến hành bỏ phiếu.
Đợt bầu cử lần này, Quảng Ngãi có 952 nghìn cử tri (lấy tròn số) tham gia bỏ phiếu để bầu 7 ĐBQH khóa XV, 53 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, 416 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.990 đại biểu HĐND cấp xã. Toàn tỉnh có 1.182 khu vực bỏ phiếu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần