[Ảnh] Paris hoang tàn sau vụ bạo động lớn nhất tại Pháp trong vòng 50 năm qua

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đám đông mặc áo gile vàng đã đốt xe, đập phá nhà cửa và tấn công cảnh sát trên nhiều con phố tại Paris cuối tuần qua.

Thủ đô hoa lệ của nước Pháp một lần nữa lại chìm trong bạo lực khủng khiếp, bắt nguồn từ cuộc biểu tình chống chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron. Những thành phần nổi loạn mặc áo gile vàng đã thể hiện thái độ quá khích trong việc phản đối chính sách gia tăng chi phí nhiên liệu ngày một cao dưới thời ông Macron.
Các phương tiện bị đốt cháy, cửa kính hay hàng rào đều bị đoàn biểu tình đập phá.
Đoàn người gây rối đã dựng một số chướng ngại vật nhằm ngăn cản sự tiếp cận của lực lượng cảnh sát. 
Lực lượng cảnh sát Pháp sau đó đã phải dùng hơi cay và vòi nước để trấn áp những phần tử quá khích. Cuộc bạo loạn ghi nhận số lượng kỷ lục về đối tượng bị bắt giữ, lên đến 412 người.

Nhiều di tích nổi tiếng, bao gồm cả Khải Hoàn Môn, cũng trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của những kẻ phá hoại. 
 
Sau 2 ngày cuối tuần hỗn loạn, hiện các nhân viên vệ sinh đang phải cật lực dọn dẹp hiện trường, đặc biệt là gột bỏ nhiều hình vẽ, chữ viết trên các công trình công cộng của thủ đô. 
Bạo lực leo thang và sự giận dữ của người dân trong việc chống lại những cải cách kinh tế đang trở thành một thách thức đối với Nhà lãnh đạo trẻ. Ảnh: Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng nhiều quan chức đầu ngành của Pháp đã xuất hiện giữa đống đổ nát trên một con phố hôm 2/12.