[Ảnh] Phố Trúc Bạch: Nhịp sống bình yên trong ngày cách ly thứ hai

Hoàng Hiệp - Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 66 hộ dân với 195 người trên khu phố Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) đang trải qua ngày cuối tuần khá “êm đềm”, đây là ngày cách ly thứ 2 tại khu phố này nhằm phòng chống dịch Covid-19 lây lan.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ngày cách ly thứ 2, đoạn phố Trúc Bạch (từ số nhà 79 đến số nhà 137) được lập thêm 1 lớp hàng rào ''mềm'' phía bên trong. 
Lực lượng an ninh, bảo vệ gác chắn, túc trực nghiêm ngặt.
 Từ 8h30 sáng, nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt và kiểm tra sức khoẻ cho toàn bộ 195 người đang cách ly
...đồng thời cấp phát đồ ăn, nhu yếu phẩm cho 66 hộ gia đình này.
 Lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, trong đợt 1 cung cấp nhu yếu phẩm, mỗi người dân trong khu vực cách ly được nhận 1,8kg gạo; 0,135kg thịt lợn; 0,135kg thịt gia cầm; 0,135kg thịt bò; 0,156kg thủy hải sản; 1,2kg rau củ; 6 gói mì, cháo ăn liền cùng nhiều trứng, dầu ăn, muối, nước… đảm bảo sử dụng đủ cho 3 ngày. Riêng đối với rau củ, người dân sẽ nhận vào mỗi buổi sáng.
 Người dân bên trong khu vực cách ly được nhận đồ tiếp tế từ bên ngoài từ người thân quen, nhưng không được nhận trực tiếp mà phải qua lực lượng chức năng kiểm tra, sát khuẩn.
Bên trong hàng rào cách ly, sinh hoạt của người dân có đôi chút xáo trộn nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống.
Người dân bị cách ly vẫn có nhịp sống khá bình yên trong ngày Chủ nhật
Nhiều người dân xung quanh vẫn duy trì tập thể dục tại vườn hoa tại ngã tư Trúc Bạch - Ngũ Xã
Tập thể dục tại ven hồ Trúc Bạch đã trở thành thói quen hàng ngày của nhiều người
 Đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị này đảm bảo thu gom rác thải sinh hoạt, rác thải y tế tại khu vực cách ly đúng quy định. Ngoài ra, đơn vị đã phát cho mỗi gia đình 15 túi ni-lon loại 20kg để đựng rác, đồng thời cấp phát chai dung dịch Cloramin-B và hướng dẫn người dân xịt khử khuẩn trước và sau khi buộc túi rác lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần