[Ảnh] Quận Ba Đình: 35 người phường Ngọc Hà có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

Thủy Tiên - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tại trạm di động xét nghiệm nhanh ở Công viên Bách Thảo, 35 người trên địa bàn phường Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc thành lập các tổ công tác để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại một số quận, huyện, trong đêm 30/3, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo phường Ngọc Hà triển khai tổ chức trạm xét nghiệm nhanh tại Công viên Bách Thảo để xét nghiệm các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (trong khoảng thời gian từ ngày 10/3 đến 28/3/2020) trên địa bàn phường.
 Trạm xét nghiệm nhanh tại Công viên Bách Thảo (quận Ba Đình, Hà Nội). 
Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Hà Nguyễn Tuyết Trinh cho biết: Ngay sau khi nhận được chỉ đạo, công tác triển khai dựng lều bạt, lắp đặt trạm được phường bắt đầu thực hiện từ 4 giờ sáng ngày 31/3 tại Công viên Bách Thảo. Đồng thời, phường thông báo đến toàn bộ các trường hợp đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai để đến xét nghiệm.
Đến 8 giờ sáng ngày 31/3, phường phối hợp với nhân viên của CDC Hà Nội tổ chức xét nghiệm cho các trường hợp. Qua hình thức lấy mẫu máu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả sau 10 phút. Qua đó, 35 trường hợp được xét nghiệm đều có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.
 Người dân đến khai báo thông tin cá nhân như họ tên, năm sinh, địa chỉ vào phiếu cho nhân viên y tế. 
 Nhân viên y tế lấy nhập thông tin của các trường hợp đến khai báo lên hệ thống. 
 Nhân viên y tế lấy mẫu máu của các trường hợp để xét nghiệm. 
 Mỗi trường hợp xét nghiệm đều có kết quả sau 10 phút. 
 Mẫu máu được lấy và đựng tại mỗi ống riêng, trên mỗi ống đều có tên, địa chỉ, mã số người được lấy mẫu máu. 
 Sau khi lấy mẫu máu, người dân chuyển sang khu vực chờ lấy kết quả. 
 Nhân viên y tế gửi giấy kết quả cho người dân. 
 Giấy ghi kết quả xét nghiệm test nhanh Covid-19.
Theo Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến, để đảm bảo việc xét nghiệm nhanh trên diện rộng, tất cả những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trên địa bàn quận sẽ đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Qua rà soát, đến nay trên địa bàn quận Ba Đình có 315 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, có 241 người hiện đang ở trong cộng đồng; 15 người có hộ khẩu nhưng hiện không ở trên địa bàn quận; 59 người là công dân Ba Đình đang chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. 
Sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp với các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng dựng 10 lều xét nghiệm dã chiến. 5 lều được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng và 5 lều đặt tại trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa. Các trạm xét nghiệm trên diện rộng bằng bộ test nhanh của Hàn Quốc, thông qua lấy mẫu máu. Trước mắt là xét nghiệm cho các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và khu đô thị Thanh Hà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần