[Ảnh] Quận Cầu Giấy: Cử tri nô nức đi bỏ phiếu bầu cử từ sáng sớm

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 23/5, khoảng 160.000 cử tri quận Cầu Giấy tham gia bầu cử tại 86 khu vực bỏ phiếu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đúng 6h45 phút ngày 23/5, tại 86 khu vực bầu cử trên địa bàn quận Cầu Giấy đồng loạt khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kỳ bầu cử này, gần 160.000 cử tri của quận Cầu Giấy tham gia bầu cử để lựa chọn, bầu ra 3 vị đại biểu Quốc hội, 3 vị đại biểu HĐND thành phố Hà Nội và 35 vị đại biểu HĐND quận Cầu Giấy.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bầu cử số 1 phường Nghĩa Tân

Tại các điểm bầu cử đã ghi nhận số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu sớm đông nhưng trật tự, duy trì khoảng cách an toàn.Cử tri tham gia bầu cử đều thể hiện tinh thần hồ hởi, phấn khởi, tuân thủ nghiêm các điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Trao đổi với phóng viên báo KT&ĐT, đại diện Ủy ban Bầu cử quận Cầu Giấy cho biết tính đến 11h ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 64%. Trong đó, 6 khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.
Theo ghi nhận của phóng viên, các địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn quận đều đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh, an toàn, thuận lợi cho cử tri và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phòng, chống dịch; xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và phòng chống dịch bệnh.
 Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại khu vực bỏ phiếu số 12, phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy), từ sáng sớm, từng nhóm cử tri đã đến đến điểm bỏ phiếu để làm thủ tục, kiểm tra y tế.
  Mỗi cử tri khi đến điểm bỏ phiếu sau khi đo thân nhiệt sẽ được phát tờ khai y tế.
 Trong tờ khai y tế ghi rõ: ''Đây là tờ khai phục vụ cho cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đề nghị ông/bà mang theo khi bỏ phiếu bầu cử''.
  Sau khi khai báo y tế, cử tri được Tổ bầu cử phát phiếu bầu.
 Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu số 12, phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) diễn ra trang nghiêm.
 Sau lễ khai mạc, đại diên Tổ bẩu cử sẽ tiến hành niêm phong hòm phiếu.
  Cử tri tiến hành bỏ những lá phiếu đầu tiên của kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Họ là những cử tri cao tuổi, người có công với đất nước và các bạn trẻ lần đầu tiên thực hiện nghĩa vụ công dân được tổ bầu cử mời bỏ những lá phiếu đầu tiên.
 Đại diện cử tri cao tuổi nhất tại khu vực bỏ phiếu số 12, phường Yên Hòa, bà Nguyễn Thị Mai Hưng (85 tuổi, số nhà 35, lô 2A, đường Trung Yên 11, phường Yên Hòa) chia sẻ: ''Hôm nay tôi được đi bầu cử lần thứ XVII. Tôi rất vui mừng, phấn khởi vì được tham gia ngày bầu cử, tự tay bỏ lá phiếu gửi gắm niềm tin của cử tri vào những người có đức, có tài, đại diện cho Nhân dân cống hiến cho đất nước''.
 Cử tri bỏ phiếu bầu cử đảm bảo giãn cách, tuân thủ thực hiện khuyến cáo 5K.
  Sau khi bỏ phiếu, cử tri di chuyển đến bàn đóng dấu đã bỏ phiếu.
 Tại khu vực bỏ phiếu, nhiều cử tri tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu thông tin danh sách đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng 23/5, đông đảo cử tri tại Khu vực bỏ phiếu số 2, trường mầm non Ánh Sao (phường Nghĩa Tân, quận Cậu Giấy) nô nức đi bỏ phiếu. Khu vực này có 2.209 cử tri đi bầu cử.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm bỏ phiếu, công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai nghiêm túc. Cử tri khi đến khu vực bầu cử số 2 đo thân nhiệt trước khi vào nhận phiếu bầu. 

Cử tri khai báo y tế trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Cử tri tiếp nhận phiếu bầu từ Tổ bầu cử. 

Sau khi nhận phiếu bầu, cử tri được bố trí địa điểm để ngồi nghiên cứu thông tin đại biểu 

Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 2. Theo Tổ trưởng Tổ bầu cử số 2, phường Nghĩa Tân, Trần Thị Được: “Trong sáng 23/5, cử tri tập trung đi bầu cử nhiều nên tổ bầu cử sẽ phục vụ cử tri bầu cử tại điểm bỏ phiếu. Sau đó, chúng tôi sẽ căn cứ trên danh sách, kết quả số lượng bỏ phiếu ở tổ dân phố để rà soát các cử tri chưa đi bỏ phiếu để vận động người dân sớm đi bỏ phiếu hoặc đến tận nhà để kêu gọi”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần