[Ảnh] Quận Cầu Giấy: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 22/5, tại các điểm bầu cử trên địa bàn quận Cầu Giấy, những khâu cuối cùng trong việc trang trí, chuẩn bị điều kiện cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được hoàn tất.

 Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trên khắp các nẻo đường của quận Cầu Giấy, cờ hoa được trang trí rực rỡ. Toàn quận đã thực hiện 55 cụm pano, 676 bảng tuyên truyền, 410 khẩu hiệu tại các nơi đông người qua lại, 1.328 banner tại 41 tuyến phố chính, 4.760 hồng kỳ. 
 Đơn cử, tại khu vực bỏ phiếu số 4 tại phòng sinh hoạt cộng đồng chung cư 34T, phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy), những banner, bảng tuyên truyền được treo từ sân chơi bên ngoài nhà chung cư đến phía trong điểm bầu cử. Phía cổng ra vào điểm bỏ phiếu 2 tấm biểu ngữ với nội dung: ''Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là ngày hội của toàn dân'' và ''Cử tri Hà Nội tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026'' được gắn trang trọng.
 Ở cổng ra vào điểm bỏ phiếu, cử tri đến điểm bầu cử có thể thấy rõ các bảng tuyên truyền về thông điệp 5K của Bộ Y tế, điểm kiểm soát dịch bệnh khai báo y tế điện tử thông qua việc quét mã QR Code. Đồng thời, người dân đến bỏ phiếu sẽ được hướng dẫn xếp hàng đảm bảo giãn cảnh, sát khuẩn.
 Trong điểm bỏ phiếu, danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được đặt ở nơi dễ quan sát, các thông tin rõ ràng, chi tết để cử tri dễ tìm hiểu.
 Tại khu vực bỏ phiếu, phường Trung Hoà  đã có dán bảng hướng dẫn quy trình bầu cử với minh hoạ bằng hình ảnh rõ ràng, dễ hiểu từ ''Quy trình người dân thực hiện bỏ phiếu'' đến ''Kết thúc cuộc bỏ phiếu'' để cử tri thực hiện.
 Tương tự như điểm bỏ phiếu số 4 của phường Trung Hoà, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 12, phường Yên Hoà cũng đang hoàn thiện những khâu cuối cùng.
 Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực bỏ phiếu số 12 phường Yên Hoà, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất. Trong đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chú trọng. Tại điểm bầu cử, bảng thông báo về “Nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu”, “Quy trình bầu cử đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19” được dán công khai, ở nhiều vị trí. Nhiều khu vực được nước rửa tay sát khẩn, khẩu trang cho người dân sử dụng. Đặc biệt, ở tất cả các bàn bỏ phiếu đều có nước rửa tay cho cử tri sử dụng.

 Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, thư ký Tổ bầu cử số 12, phường Yên Hoà, Trần Văn Thực chia sẻ: ''Hiện nay, chúng tôi vẫn đang tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh danh sách cử tri. Tối qua, số lượng cử tri là 2.997, sáng nay (22/5), lại có cử tri bổ sung thêm nên số lượng cử tri là 3.015. Thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất. Hiện giờ, chúng tôi chủ yếu tập trung vào việc đảm bảo công tác y tế như địa điểm phòng chống dịch, khu cách ly''.
 Theo quận Cầu Giấy, kỳ bầu cử này, quận sẽ có khoảng 160.000 cử tri tham gia bầu cử tại 86 khu vực bỏ phiếu. Tại các khu vực này, những khâu cuối cùng của việc trang trí, chuẩn bị các điều kiện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang được hoàn tất. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn, ngày hội toàn dân tham gia bầu cử, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần