[Ảnh] Quận Đống Đa: Cách ly tầng 7 của tòa nhà 187 Nguyễn Lương Bằng vì liên quan ca mắc Covid-19

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về 1 ca dương tính mới thuộc chùm Bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều.

Ca bệnh này thuộc chùm Bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều là bệnh nhân N.T.T.P., nữ, sinh năm 1953 (BN3624), là người sống một mình tại địa chỉ: P709 chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa.

Bệnh nhân bị ung thư vú, đã phẫu thuật cách 4 năm.

Hiện tại hàng tháng, bệnh nhân đến Bệnh viện K3 cơ sở Tân Triều khám lấy thuốc 1 lần tại khoa Ngoại vú.

Ngày 4/5, bệnh nhân tự bắt taxi đi từ nhà lên Khoa Ngoại vú khám và lấy thuốc sau đó về nhà (bắt đầu tự cách ly tại nhà từ 7/5 theo hướng dẫn của y tế).
Ngày 11/5, bệnh nhân được Trung tâm y tế quận Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-COV-2. Ngay trong chiều 12/5, các lực lượng chức năng đã có mặt tại chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng để thực hiện các biện pháp cần thiết. Theo thông tin từ Trung tâm y tế quận Đống Đa, tầng 7 của toà nhà sẽ được cách ly y tế từ 17 giờ 30 phút ngày hôm nay. Đồng thời phong toả khu nhà để tiến hành truy vết, xét nghiệm.
PV báo Kinh tế&Đô thị đang có mặt tại chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng để cập nhật tình hình tại nơi đây:
Toàn bộ sảnh chung cư toà nhà 187 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đađã được dựng rào.
 Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ đã có mặt để chỉ đạo.
 Bên ngoài chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng trong chiều 12/5.
 Các lực lượng chức năng quận Đống Đa bàn phương án cách ly tầng 7 của toà nhà.
 Người dân phải nhờ người nhà chuyển nhu yếu phẩm vào.

 
 Trung tâm y tế quận Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm tại tầng 7 toà nhà 187 Nguyễn Lương Bằng ngay sau khi phong toả
 

Theo thông tin từ trưởng ban quản lý chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng, tòa nhà gồm 19 tầng có 263 hộ dân với khoảng 2.000 người sinh sống. Hiện 3 tầng dịch vụ bên dưới đã cho tạm dừng hoạt động. Bệnh nhân này sống một mình ở tầng 7 của tòa nhà và đã được đưa đi cách ly.

Hiện lực lượng chức năng quận Đống Đa đã tạm thời phong tỏa, thiết lập rào chắn tại toàn bộ tòa nhà để khoanh vùng, tiến hành truy vết, xét nghiệm. Riêng tầng 7 của tòa nhà được cách ly y tế từ 17 giờ 30 hôm nay. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã thực hiện kiểm soát tất cả người ra vào và tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh.

Lực lượng y tế nhanh chóng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực này. Mọi lối vào toà nhà này cũng được lực lượng lập chốt chặn. Cơ quan chức năng cho biết, sau khi hoàn thành truy vết sẽ nới lỏng khu vực cách ly theo từng tầng để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Hiện, tại tầng 7 của toà nhà chỉ có 61 người đang ở. Tính đến 20 giờ hôm nay (12/5), Trung tâm y tế quận Đống Đa đã lấy 61 mẫu gửi CDC Hà Nội để xét nghiệm.