[Ảnh] Quảng Ngãi: Đưa hơn 1.300 người yếu thế từ phía Nam về quê

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 1.300 người già, tàn tật, người khám chữa bệnh, học sinh trở về quê học tập, phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 5 tuổi (cùng cha, mẹ), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tỉnh Quảng Ngãi ưu tiên đưa về quê.

 Trưa 16/10, đoàn xe ô tô đón người dân ở các tỉnh phía Nam đi máy bay đáp xuống Cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam) về đến TP Quảng Ngãi. 
 Trong chuyến bay đầu tiên này, có khoảng 230 người dân ở các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Trà Bồng, Sơn Hà, Lý Sơn và TP Quảng Ngãi được đưa về. 
 Ngoài ra, còn có 2 chuyến bay khác đón 460 người dân về tỉnh bằng đường hàng không vào chiều cùng ngày. Đến sáng 17/10, 670 người dân còn lại sẽ được đón về đến Quảng Ngãi bằng đường bộ. 
 Sau khi tập kết tại TP Quảng Ngãi, người dân được các tổ công tác ở từng địa phương phân loại để đón về lấy mẫu sàng lọc và tổ chức cách ly theo từng nơi lưu trú. 
Công dân sau khi được đón về huyện sẽ được tập trung tại một địa điểm để lấy mẫu sàng lọc Covid-19, phân loại theo từng nhóm nhằm áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. 
 Chi phí đi lại, xét nghiệm đều được miễn phí.
 Đây là lần thứ 4 tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đón công dân về từ vùng dịch. Trước đó, Quảng Ngãi đã tổ chức 3 đợt đón công dân với tổng số hơn 750 người.