[Ảnh] sân vận động Mỹ Đình tu sửa phục vụ SEA Game 31

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 17 năm hoạt động, nhiều hạng mục của sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) bị hư hỏng, xuống cấp đã và đang được cải tạo, tu sửa phục vụ Sea Game 31.

Sân vận động Mỹ Đình được đưa vào sử dụng từ năm 2003 trên nền đồng trũng. Sân có sức chứa hơn 40.000 người bao gồm 4 khán đài A, B, C, D. Sau 17 năm hoạt động, nhiều hạng mục như toàn bộ phần ghế ngồi, các phòng chức năng cũng sẽ được nâng cấp. Dự kiến quá trình nâng cấp, sửa chữa sẽ hoàn thành vào tháng 3, 4 năm sau và không ảnh hưởng tới Vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.
Tháng 9/2003, sân Mỹ Đình được đưa vào sử dụng phục vụ SEA Games 22, với chi phí gần 53 triệu USD. Sân có sức chứa 40.192 chỗ ngồi với 4 khán đài.
 Sau nhiều năm hoạt động, nhiều khu vực như khán đài C, D có dấu hiệu sụt lún, xuống cấp.
Nhiều hạng mục khác cũng hoen gỉ theo thời gian.
 Nhiều máy xúc được điều động đến khu vực khán đài C, D của sân vận động để phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp sân vận động.
Công trường tu sửa tại khu vực khán đài C.
 
Trên nhiều khán đài, các hàng ghế cũng xuống cấp nhiều.
Nhìn từ trên cao nhiều khu vực của sân có thể thấy rõ sự xuống cấp nghiêm trọng.
Hệ thống đèn chiếu, cột trụ hoen gỉ do thời tiết và lâu năm không được tu sửa.
2 khán đài C và D sẽ được giữ nguyên sức chứa thay vì mở rộng thêm một tầng như dự kiến.
 Việc sửa chữa hai khán đài là giai đoạn đầu trong kế hoạch nâng cấp sân. Toàn bộ kinh phí dự kiến khoảng 150 tỷ đồng sẽ được lấy từ ngân sách chi cho việc chuẩn bị SEA Games.
 Một góc khán đài B và C của sân.
 Trong danh sách các hạng mục đã xuống cấp cần sửa chữa của SVĐ Mỹ Đình cho SEA Games 31, hạng mục đầu tiên phải sửa chính là mặt cỏ. Do hạng mục này được cải tạo lần gần nhất là năm 2011 - 2012 nên hiện nay cần phải thay mới.
 Toàn cảnh sân Mỹ Đình nhìn từ trên cao.
 
Năm 2016, sân Mỹ Đình được cấp kinh phí khoảng 40 tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước để trùng tu, trong đó có việc làm mới toàn bộ mặt sân điền kinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần