[Ảnh] Sập điểm kiểm dịch COVID-19, vùi lấp hàng chục người tại Trung Quốc

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một khách sạn 5 tầng được sử dụng cho công tác cách ly người từ vùng dịch về đã sụp đổ ở TP cảng Tuyền Châu, Phúc Kiến, khiến khoảng 70 người bị mắc kẹt.

Vụ việc diễn ra vào khoảng 7h30 tối thứ 7 (giờ địa phương). Tính đến rạng sáng nay (8/3), 43 người đã được giải cứu khỏi đống đổ nát của khách sạn Quanzhou Xinjia. 
'Tôi đang ở trạm xăng thì nghe thấy một tiếng động lớn, nhìn lên đã thấy toàn bộ tòa nhà sụp đổ. Bụi mù và các mảnh vỡ thủy tinh vương vãi khắp nơi', một nhân chứng cho biết trong đoạn video đăng tải trên ứng dụng trực tuyến Miaopai. 
Một người phụ nữ nói với trang Tin tức Bắc Kinh rằng hiện không thể liên lạc được với em gái của cô, nằm trong số những người đang được cách ly tại khách sạn Quanzhou Xinjia theo quy định của địa phương, sau khi trở về từ tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch COVID-19. 
Sở cứu hỏa địa phương đã cử hơn 200 nhân viên đến địa điểm này, trong khi tỉnh Phúc Kiến cử 11 đội tìm kiếm cứu nạn, bao gồm hơn 800 lính cứu hỏa và 7 chú chó cứu hộ. 
Lực lượng cứu hộ hiện vẫn đang khẩn trương cứu người còn mắc kẹt. Một trẻ 2-3 tuổi cũng đã được an toàn, nằm trong số 43 người đã được kéo ra khỏi hiện trường. Bộ Quản lý khẩn cấp đã cử một nhóm làm việc đến Tuyền Châu để giúp giải cứu và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Tuyền Châu là một TP cảng trên eo biển Đài Loan với dân số hơn 8 triệu người. Khách sạn gặp nạn đã khai trương vào tháng 6/2018 với 80 phòng. Chính quyền tỉnh Phúc Kiến cho biết, tính đến thứ Sáu, tỉnh này đã có 296 trường hợp nhiễm COVID-19 và 10.819 người đang được theo dõi sau khi được phân loại là nghi ngờ tiếp xúc gần gũi với nguồn bệnh trước đó.