Anh sơ tán dân khỏi 34 tòa nhà cao tầng không đạt chuẩn

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 4.000 cư dân ở phía Bắc London đã được thông báo sơ tán vì nơi ở không an toàn.

Cơ quan chức năng Anh đã tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn với khoảng 600 tòa nhà cao tầng trên toàn quốc sau vụ cháy chung cư Grenfell tại Tây London khiến ít nhất 79 người thiệt mạng.

 Người dân Anh sơ tán khỏi các chung cư không đạt chuẩn.

Đây là vụ tai nạn gây chết người có mức độ nghiêm trọng nhất tại Anh kể từ sau Thế chiến II. Sau cuộc kiểm tra, giới chức Anh phát hiện, 34 tòa chung cư cao tầng không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn như tấm lợp, cửa chống cháy được làm từ vật liệu bắt lửa, khiến đám cháy lan ra nhanh hơn. 

Chính quyền địa phương một số nơi cho biết, họ đã tháo dỡ từ các tấm lợp ở mặt tiền của tòa nhà không đáp ứng tiêu chuẩn. Cơ quan chức năng cho biết, sẽ phải mất 4 tuần để sửa chữa lại các tòa nhà không đạt chuẩn.

Cảnh sát điều tra nguyên nhân vụ cháy tòa tháp 24 tầng Grenfell cho hay, vụ cháy bắt đầu từ chiếc tủ lạnh nhưng lan rộng nhanh chóng do tấm lợp bên ngoài tòa nhà không có khả năng chống cháy.

Vụ cháy đã gây ra một sự phẫn nộ trong cộng đồng cư dân sinh sống tại các khu nhà cao tầng bởi cho rằng, quyết định cắt giảm ngân sách của chính quyền địa phương nhằm giảm mức thâm hụt quốc gia của chính phủ chính là nguyên nhân gây ra việc sử dụng vật liệu thiếu chất lượng.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần