[Ảnh] Sức mua đột ngột tăng, "đường hoa Tết" ở Mê Linh ùn ứ cục bộ

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sức mua đột ngột tăng trở lại khiến tuyến đường 23B đoạn qua khu vực chợ hoa huyện Mê Linh ùn ứ cục bộ trong chiều ngày 8/2. Bà con nông dân nơi đây kỳ vọng việc tiêu thụ thuận lợi sẽ được duy trì trong những ngáy tới.

Chợ hoa nằm trên đường 23B đoạn qua xã Đại Thịnh (huyện Mê Linh) được xem là một trong những khu chợ kinh doanh, buôn bán hoa lớn nhất của TP Hà Nội. Vào dịp cận Tết, tuyến đường 23B luôn đông nghịt tiểu thương bày bán đủ các chủng loại hoa.
Bên cạnh hơn 600ha canh tác hoa của bà con nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mê Linh, tiểu thương nơi đây còn nhập rất nhiều hoa từ các tỉnh, TP khác về đổ buôn cho thương lái đưa đi tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội và nhiều địa phương lân cận.
Chỉ cách đây ít lâu, đường hoa Tết này vẫn còn rất đìu hiu, đặc biệt là sau khi huyện Mê Linh liên tiếp ghi nhận 3 ca dương tích với SARS-CoV-2. Giá hoa giảm sâu, nhiều chủng loại đã sụt giảm đến 70% giá trị so với dịp cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Mặc dù vậy, từ chiều 8/2, sức mua tại khu chợ hoa lớn nhất của Hà Nội đột ngột tăng trở lại. Người mua, kẻ bán ra vào tấp nập. Tiểu thương bận bịu liên tục.
Khu vực ngã tư đèn tín hiệu giao thông giao cắt giữa đường 100m và đường 23B cũng trở thành địa điểm họp chợ của bà con tiểu thương. 
Dòng phương tiện nườm nượp nối đuôi nhau đi qua chợ hoa Mê Linh, cộng với việc buôn bán, kinh doanh của tiểu thương và người dân dừng đỗ lựa chọn, mua hoa khiến tuyến đường 23B bị ùn ứ cục bộ. Ô tô, xe máy phải mất rất nhiều thời gian mới có thể thoát khỏi dòng người qua lại. 
Theo chia sẻ của một số tiểu thương, sức mua tăng trở lại, nhưng giá hoa các loại vẫn chưa cao như kỳ vọng. Dẫu vậy, đây vẫn là tín hiệu đáng mừng đối với bà con nông dân nơi đây trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cận kề.