Anh suy thoái kinh tế lần đầu tiên sau 11 năm

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nước Anh đã chính thức bước vào cuộc suy thoái lớn, sau khi số liệu cho thấy đại dịch đã khiến nền kinh tế này lao dốc 20,4% từ tháng 4 đến tháng 6.

Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) xác nhận, Vương quốc Anh chìm vào suy thoái lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2009, với mức giảm kỷ lục trong quý II, đến sau mức giảm 2,2% trong 3 tháng trước đó. Suy thoái được định nghĩa là 2 quý suy giảm liên tiếp của GDP.
Các số liệu hàng tháng cho thấy kinh tế Anh đã phục hồi 8,7% trong tháng 6, sau khi điều chỉnh tăng 2,4% trong tháng 5, khi các lệnh hạn chế Covid-19 được nới lỏng. Tuy nhiên, ONS khẳng định rằng nền kinh tế Anh vẫn chưa thể mong phục hồi sớm sau cú sốc lịch sử.
"Nền kinh tế bắt đầu có dấu hiệu phục hồi vào tháng 6... tuy nhiên GDP trong tháng 6 vẫn thấp hơn 1/6 so với tháng 2, trước khi virus tấn công", Phó phụ trách ONS Jonathan Athow nói.
Ông Jonathan lưu ý thêm, năng suất đã giảm mạnh nhất từ ​​trước đến nay trong quý II, đặc biệt là ngành dịch vụ khách sạn, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, đã giảm 3/4 trong những tháng gần đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần