Anh thí điểm dùng chứng chỉ an toàn với Covid-19 mở cửa các hoạt động thể thao

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xứ sở sương mù dự kiến thí điểm sử dụng chứng chỉ Covid-19 để mở cửa lại các hoạt động thể thao cho người hâm mộ.

Bộ trưởng Văn hóa Vương quốc Anh Oliver Dowden hôm 19/3 cho biết, nước này sẽ thí điểm sử dụng chứng chỉ an toàn với Covid-19 để mở cửa lại các hoạt động thể thao cho người hâm mộ. Chính trị gia người Anh khẳng định, điều quan trọng là phải thu hút đám đông trở lại các sự kiện lớn vào mùa hè này.
 Ảnh minh họa
“Một thứ khác mà chúng tôi đang xem xét là chứng nhận Covid-19, và sẽ xem xét có thể sử dụng nó để giúp tạo điều kiện cho ngành thể thao mở của trở lại hay không”, ông Dowden cho biết.
“(Chúng tôi) đang phối hợp với nhiều bên để đưa (hoạt động thể thao) trở lại an toàn với số lượng lớn, bởi nếu không có động thái để hồi sinh các hoạt động đó vào mùa hè năm nay thì tương lai của ngành công nghiệp này thực sự đáng lo ngại”, ông nói, đồng thời đề cập đến khả năng dùng chứng chỉ Covid-19 để tái mở cửa các rạp chiếu phim.
Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Nga tối 17/3 cho biết đang tham gia công tác liên ngành để thống nhất vấn đề cấp giấy chứng nhận cho người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Nga, cũng như tiến hành đàm phán để văn bản này được công nhận ở cấp quốc tế.
Cùng ngày, Cao ủy châu Âu về các vấn đề tư pháp Didier Reynders cho biết, đề xuất cấp giấy chứng nhận tiêm chủng cần được thông qua ở cấp độ Ủy ban châu Âu (EC) và hệ thống này sẽ thống nhất giữa 27 quốc gia thành viên Liên hiệp châu Âu (EU).