[Ảnh] Thí sinh Hà Nội “đội” mưa tới trường đăng ký dự thi lớp 10

Lưu Ly-Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (1/6), thí sinh Hà Nội “đội” mưa tới điểm thi để làm thủ tục dự thi vào lớp 10 năm 2019.

Sáng nay (1/6), thí sinh đến điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi tuyển vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2019.
 Phụ huynh thí sinh ‘đội’ mưa tới trường rất sớm.
Theo lịch, 9 giờ, thí sinh có mặt tại điểm trường thi, tuy nhiên, từ sớm, nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại điểm trường. Theo khảo sát của Báo Kinh tế và Đô thị, tại điểm thi trường THPT Lê Qúy Đôn (Hà Đông), công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đã được hoàn tất để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Tuy trời mưa và có chút se lạnh như học sinh vẫn hào hứng, vui tươi cho một kỳ thi nhiều may mắn.
 Các thí sinh tập trung sớm.
Che ô đứng đợi con trước cổng trường Lê Qúy Đôn, chị Hà Thị Kim Cúc cho biết, tối qua 22 giờ con gái chị đã đi ngủ và sáng dậy rất sớm để tới trường làm thủ tục dự thi. Vì biết mỗi kỳ thi đến con cái thường rất áp lực dẫn đến trầm cảm nên chị Cúc không thúc giục con học, thay vào đó, chị khuyên con gái thoải mái ôn thi và ăn uống nghỉ ngơi phù hợp để không stress trong mấy ngày thi và đạt kết quả tốt nhất.
 Phụ huynh đứng đợi con trước cổng trường.
Chị Cúc động viên con ôn luyện và nói với con nếu không tự tin theo học trường nào vì độ cạnh tranh lớn thì có thể học nghề cũng được.
Em Nguyễn Thảo My - THCS Phú La (Hà Đông) nói: “Năm nay, thi 4 môn nên ôn thi vất vả và áp lực hơn các năm trước. Tối qua, em đã lên mạng tìm đề môn Lịch sử để làm nên em cũng khác tự tin làm môn Sử trong kỳ thi này”.
 Sự lo lắng của một phụ huynh có con thi vào lớp 10.
My cho biết, em đăng ký 2 trường là THCS Lê Qúy Đôn và THCS Lê Lợi. Tuy nhiên, mẹ em động viên vào trường Lê Qúy Đôn nên em sẽ cố gắng thực hiện mong muốn của mẹ và đó cũng là hy vọng của em”.
Năm nay, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm 2019-2020 có gần 86.000 học sinh đăng ký dự thi với 169 điểm thi và hơn 3.600 phòng thi.
 Đông đảo tình nguyện viên đứng bên ngoài hỗ trợ thí sinh.
Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đang gấp rút rà soát các khâu chuẩn bị và điều kiện bảo đảm về cơ sở vật chất, an ninh an toàn tại các điểm thi, các công tác liên quan nghiệp vụ coi thi và bảo quản đề thi, bài thi.
Theo thông tin, năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường giữ tương đối ổn định như những năm trước. Tương tự, một số trường thuộc top đầu vẫn có số lượng thí sinh đăng ký đông, tỷ lệ thí sinh trên chỉ tiêu cao như trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ), trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình), trường THPT Kim Liên (Đống Đa), trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông), trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy), trường THPT Cầu Giấy (Cầu Giấy), trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm), trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Từ Liêm)…
 Thí sinh đội mưa đến trường thi.
Bên cạnh đó, một số trường số thí sinh đăng ký thấp hơn chỉ tiêu, như trường THPT Bất Bạt, trường THPT Cao Bá Quát (Gia Lâm), trường THPT Lê Lợi (Hà Đông), trường THPT Tự Lập, trường THPT Mỹ Đức C…
 Thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Huy Chú tập trung xem số báo danh, phòng thi. Ảnh: Ngọc Tú
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên của Hà Nội là 63.090 chỉ tiêu. Số thí sinh đăng ký dự thi là 85.873.Căn cứ thông tin về chỉ tiêu, số lượng học sinh đăng ký do Sở GD-ĐT cung cấp, học sinh tham khảo để có thể cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký.
 Tại điểm thi trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa có hơn 300 học sinh đến làm thủ tục dự thi trong sáng 1/6. Ngay từ sáng sớm, nhiều em học sinh đã có mặt tại điểm trường để chuẩn bị cho buổi làm thủ tục...
 Các thí sinh vào nhận phòng thi, kiểm tra lại thông tin dự thi. Ảnh: Ngọc Tú