Anh Thơ hát nhạc Ngô Thụy Miên trong đêm nhạc về mùa thu Hà Nội

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, ca sĩ Mỹ Linh, Anh Thơ, Tùng Dương… sẽ cùng nắm tay nhau trên sân khấu để thể hiện những ca khúc đi cùng năm tháng trong đêm nhạc “Nhớ mùa thu Hà Nội” vào đêm 21/9 tại Cung hữu nghị Việt Xô nhân Kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô.

“Nhớ mùa thu Hà Nội” bao gồm nhiều ca khúc nổi tiếng về mùa thu do các giảng viên, cựu sinh viên của khoa Thanh nhạc của Học viện Quốc gia Việt Nam, cũng là các giọng ca được khán giả yêu thích thể hiện như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, ca sĩ Mỹ Linh, Anh Thơ, Tùng Dương, Lan Anh, Phương Nga, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Nguyễn Bích Hồng, nhóm Dòng thời gian. MC: Lê Anh, kịch bản: Nguyễn Quang Long, đạo diễn âm nhạc: NSND Phạm Ngọc Khôi. Tổng đạo diễn: NSND Quốc Hưng.

 Anh Thơ sẽ hát nhạc của Ngô Thụy Miên để tô đậm bức tranh về mùa thu Hà Nội

Trong chương trình, bên cạnh một số sáng tác mới cũng có nhiều ca khúc đã trở nên quen thuộc, đóng đinh với tên tuổi các nghệ sĩ nhưng được dàn dựng và phối khí mới nên vẫn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ.

NSND Quang Thọ cùng nhóm Dòng thời gian sẽ mở màn chương trình với bản hùng ca “Người Hà Nội” của tác giả Nguyễn Đình Thi. Đây là nhóm nhạc do chính NSND Quang Thọ dìu dắt ngay từ những ngày đầu mới thành lập trong đó thành viên Quang Tú là con trai của NSND Quang Thọ. NSND Quang Thọ cũng sẽ song ca cùng ca sĩ Lan Anh hai ca khúc: “Ánh trăng mùa thu” của  Đoàn Chuẩn - Từ Linh được viết từ năm 1947 nhưng vẫn có sức sống đến ngày nay và “Thu quyến rũ” (Trần Mạnh Tuấn).

 NSND Quang Thọ sẽ hào sảng với '''Bản hùng ca người Hà Nội'''.

Ngoài vai trò Tổng đạo diễn chương trình, tiến sĩ, NSND Quốc Hưng - giọng bass số 1 của Việt Nam, Trưởng khoa Thanh nhạc sẽ đóng góp 2 tuyệt phẩm về Hà Nội và mùa thu: “Em ơi! Hà Nội phố” (thơ Phan Vũ, nhạc Phú Quang) và “Dương cầm thu không em” (An Thuyên) đã góp thêm một mảnh ghép làm nên một bức tranh đầy màu sắc về Hà Nội.

Khán giả sẽ được gặp lại Mỹ Linh với ca khúc “Hà Nội đêm trở gió” (Trọng Đài) - một trong những ca khúc ghi dấu tên tuổi của chị từ thập niên 90 và cho đến tận giờ khi nhắc đến ca khúc này khán giả vẫn nhớ đến một Mỹ Linh tươi trẻ với mái tóc ngắn bên những cô cậu học trò. “Hà Nội đêm trở gió” đã trở thành một nhạc phẩm bất hủ của nền âm nhạc Việt Nam.

Ca sĩ Anh Thơ tô đậm thêm bức tranh mùa thu qua 2 ca khúc: “Mùa thu cho em” - một bản tình ca tuyệt vời về mùa thu của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên với lời ca bay bổng, hình ảnh lãng mạn, giai điệu ngọt ngào, mang âm hưởng của những năm 70 và ca khúc đậm chất ca trù “Một thoáng Tây Hồ” của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

 Với vai trò tổng đạo diễn chương trình, NSND Quốc Hưng mong muốn thế hệ các sinh viên, giảng viên Học viện Quốc gia thực hiện đêm nhạc đặc biệt về mùa thu Hà Nội

Lần đầu tiên ca sĩ Phương Nga - Phó Trưởng khoa Thanh nhạc thể hiện ca khúc “Nhớ mùa thu Hà Nội” - một nhạc phẩm bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về mùa thu và cũng là chủ đề của chương trình cùng phần đệm guitar của nghệ sĩ Xuân Thịnh. Tiếng đàn ấm áp, cảm xúc hòa quyện với giọng hát bay bổng, ngọt ngào sẽ là sự kết hợp thú vị.

Ca sĩ Tân Nhàn - Phó Trưởng khoa Thanh nhạc rất vui khi Ban Tổ chức giao cho hai ca khúc đúng sở trường “Thơ tình cuối mùa thu” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - một ca khúc mà cô luôn muốn hát khi thu về và ca khúc “Trở về” (Tuấn Phương) cũng là tên chủ đề liveshow rất thành công của Tân Nhàn diễn ra hồi đầu năm. Bài hát là tiếng lòng của người con ở xa, luôn mong ngóng được trở về với mẹ, với tuổi thơ nơi quê nhà.

Ngoài ra, trong chương trình còn có màn trình diễn của ca sĩ Lê Anh Dũng với ca khúc “Khúc mùa thu” của nhạc sĩ Phú Quang. Ca sĩ Tùng Dương sẽ tiếp tục “lên đồng” với liên khúc “Đêm Ả đào” và “Chiều phủ Tây Hồ” của nhạc sĩ Phú Quang. Ca khúc “Mẹ tôi” (Trần Tiến) do Tùng Dương thể hiện đã lấy nước mắt của rất nhiều khán giả vì ca từ và giai điệu của bài hát rất xúc động cũng có mặt trong chương trình.Ngoài ra Tùng Dương và đàn chị Mỹ Linh cùng song ca một tác phẩm của nhạc sĩ Anh Quân về mùa thu rất lãng mạn “Vẫn mãi mong chờ”.

Với sự dàn dựng kỹ lưỡng, hòa âm, phối khí tinh tế “Nhớ mùa thu Hà Nội” là món quà tri ân rất có ý nghĩa mà các thế hệ giảng viên, cựu sinh viên khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia dành tặng khán giả Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần