[Ảnh] TP Hồ Chí Minh: Bên trong phòng cách ly áp lực âm tại bệnh viện dã chiến

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh viện dã chiến tại huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) đã được lắp đặt và sử dụng 3 phòng cách ly áp lực âm, chuyên dùng cách ly cho những bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Sau thời gian khẩn trương thi công lắp đặt, ngày 13/3, Bệnh viện dã chiến phòng chống Covid-19 tại huyện Củ Chi chính thức đưa phòng cách ly áp lực âm vào sử dụng.
Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đã được đưa đến Bệnh viện dã chiến sáng ngày 13/3 và đã được cách ly tại phòng cách ly áp lực âm của khu 1.
Hiện tại, Bệnh viện dã chiến tại Củ Chi đã được lắp đặt 3 phòng cách ly áp lực âm, chuyên dùng cách ly cho những bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 hoặc đang chờ khẳng định lại kết quả lần 2.
Dưới đây là hình ảnh khu vực cách ly người bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện dã chiến (Nguồn: Sở Y tế TP):
 Phòng cách ly áp lực âm tại BV dã chiến (Củ Chi) đã chính thức hoạt động
 Để hoàn thành phòng cách ly áp lực âm phải trải qua nhiều công đoạn
 Mỗi công đoạn đều đỏi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận
 Bệnh viện dã chiến xây những phòng cách ly áp lực âm là để ngăn chặn mầm bệnh lây nhiễm từ bệnh nhân Covid-19 này sang bệnh nhân khác, từ phòng bệnh này sang phòng bệnh khác
 Phòng cách ly áp lực âm hay còn được gọi là phòng cách ly đặc biệt
 Quá trình thi công và lắp đặt 3 phòng cách ly áp lực âm tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi đã hoàn thành
 Phòng cách ly áp lực âm tại Bệnh viện dã chiến được trang bị đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị cấp cứu
 Người bệnh được cách ly và giám sát qua màn hình camera, nhân viên của BV dễ dàng trao đổi với người bệnh qua hệ thống camera
 Phòng cách ly áp lực âm được đặt tại Khu 1 của Bệnh viện dã chiến– Nơi tiếp nhận và cách ly người bệnh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần