[Ảnh] TP Hồ Chí Minh: Tiểu thương chợ Bến Thành “kêu trời” vì vắng khách

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động mua bán tại chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh) không còn nhộn nhịp như trước. Nhiều tiểu thương than ế ẩm, có những quầy hàng mất đến 9/10 lượng khách so với ngày thường.

 Do lo sợ dịch Covid-19, lượng khách du lịch, phần đông người dân TP Hồ Chí Minh hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Vì vậy, trước đây bên ngoài chợ Bến Thành - nơi luôn đông đúc người qua kẻ lại thì nay chỉ lác đác vài người
Được xem là một trong những điểm đến nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh, nhưng Chợ Bến Thành cũng không thoát khỏi những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hầu hết tiểu thương tại Chợ đều kêu khó vì lượng khách giảm mạnh, hoạt động mua bán đìu hiu, ảm đạm.
Dưới đây là một số hình ảnh tại chợ Bến Thành trong chiều 4/3:
 Nhìn từ trên cao xuống, toàn cảnh chợ Bến Thành vắng vẻ lạ thường chỉ có tiểu thương, hầu như không có khách.
 Bên cạnh nhiều tiểu thương tiếp tục mở sạp trong những ngày dịch Covid-19, rất nhiều tiểu thương tại chợ Bến Thành chọn đóng cửa đợi hết dịch.
 Khu vực bán quần áo, túi xách, đồ lưu niệm, nơi thu hút nhiều du khách dừng chân khi đến chợ Bến Thành, nay chỉ lác đác vài sạp mở cửa dọn hàng, phần lớn đều đóng cửa vì ế ẩm.
 Không khá hơn, khu vực bán hàng ăn uống cũng chỉ lưa thưa vài khách.
 Thi thoảng có vài khách đến từ châu Âu nhưng họ chỉ tham quan, không mặn mà với việc mua hàng.
 Chủ một sạp bán quần áo trong chợ cho biết, gần 1 tháng qua chỉ có vài khách mua hàng, nếu tình hình này kéo dài rất khó để tiếp tục duy trì.
 Được biết, những năm trước khi chưa có dịch Covid-19, sau Tết được xem là thời gian 'cao điểm' tại chợ Bến Thành, hoạt động mua bán diễn ra tất bật.
 Lượng khách ít ỏi, rảnh rỗi các tiểu thương ngồi trò chuyện hoặc bấm điện thoại 'giết' thời gian. Hầu hết đều mong dịch Covid-19 mau qua, tình hình mua bán được cải thiện trở lại