[Ảnh] Trận lụt 20 năm mới tái hiện tại Tam Kỳ, Quảng Nam

Quang Hải - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Kể từ năm 1999, Tam Kỳ mới lụt to như thế này. Nước lên nhanh lắm, người dân không kịp trở tay”, ông Huỳnh Ngọc Dân (70 tuổi, phường An Sơn, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết.

Mưa lớn kéo dài từ đêm 8/12 khiến nhiều tỉnh, thành miền Trung ngập lụt nặng nề, trong đó có TP Tam Kỳ của tỉnh Quảng Nam.
Ghi nhận của phóng viên vào trưa 10/12, Tam Kỳ mưa trắng trời, nước tiếp tục dâng cao nhấn chìm nhiều khu vực cùng hàng ngàn nhà cửa của người dân.
Ông Lê Văn Phương (50 tuổi) gói vội mớ quần áo vào bao ni lông rồi khóa cửa, vượt qua đoạn đường ngập nước ngang ngực đưa lên cho vợ con. “Nước lên nhanh nên cả nhả thức trắng đêm qua để kê đồ đạc. Sáng nay nước ngập sâu nên vợ con tôi di tản lên nhà người thân ở nhờ chờ qua lụt”, ông Phương chia sẻ.
Những tuyến đường nước ngập sâu ở Tam kỳ như Trần Cao Vân, Phan Bộ Châu, Nguyễn Hoàng, Nguyễn Văn Trỗi, Huỳnh Thúc Kháng, Phan Châu Trinh. Trong đó, tại đường Trần Cao Vân và Nguyễn Văn Trỗi, nhiều chỗ nước ngập đến cổ người lớn, giao thông hoàn toàn tê liệt. Người dân sống dọc những tuyến đường này sử dụng thuyền để đi lại và chuyển đồ đạc.
''Nước lụt năm nay lên nhanh quá nên nhiều nhà dân không kịp kê đồ đạc, phải bỏ của chạy lấy người trong đêm. Tôi ở đây gần 20 năm rồi mới chứng kiến trận lụt to như thế này'', ông Nguyễn Đức Nam (47 tuổi, nhà ở đường Phan Châu Trinh) cho biết.
Ông Huỳnh Ngọc Dân (70 tuổi, ở đường Trần Cao Vân, phường An Sơn, TP Tam Kỳ) cũng khẳng định: ''Kể từ năm 1999, Tam Kỳ mới lụt to như thế này. Nước lên nhanh lắm, người dân không kịp trở tay. Nhà tôi nước tràn vào từ đêm qua, không kịp di chuyển đồ đạc gì cả''. Ông Dân cho biết thêm, so với trận lụt năm 1999 thì mực nước chưa cao bằng nhưng nước rút chậm. Từ trưa 9/12, nước lụt đã dâng và ở mức cao vào ban đêm. Nước bây giờ vẫn đang dâng.
Chiếc xe buýt chết máy nằm giữa đường Phan Châu Trinh
Lũ trẻ nô đùa trên đường phố ngập nước
Người dân phải dùng thuyền di chuyển trên phố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần