Anh tuyên bố chưa sẵn sàng nới lỏng lệnh phong tỏa toàn quốc

Nguyễn Phương (Theo Metro)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Nội các Anh Michael Gove bác thông tin cho rằng chính phủ nước này sẽ bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa hiện tại trong vòng vài tuần tới.

"Anh chưa cân nhắc đến việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa sau gần 4 tuần áp dụng nhằm kiểm soát mức độ lây lan của virus SARS-CoV-2", Bộ trưởng Văn phòng Nội các Michael Gove cho biết vào ngày 19/4.
Phát biểu trên kênh Sky News, Bộ trưởng Gove khẳng định báo cáo cho rằng chính phủ Anh đang cân nhắc nới lỏng các hạn chế theo từng giai đoạn trong vài tuần tới là không chính xác.
 Bộ trưởng Văn phòng Nội các Michael Gove.
Bộ trưởng Gove lưu ý rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra quyết định nới lỏng lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 “Việc siết chặt hoạt động đi lại rất quan trọng, chúng tôi muốn duy trì những tiến triển trong việc kiểm soát dịch bệnh tại Anh. Tất nhiên chúng tôi đang xem xét dữ liệu”.
“Chúng tôi không muốn thực hiện việc nới lỏng các hạn chế quá sớm, bởi vì điều quan trọng nhất là đảm bảo Cơ quan Y tế Quốc gia không tiếp tục rơi vào tình trạng quá tải và bảo vệ sức khỏe cộng đồng”, ông Gove nhấn mạnh.
Các bệnh viện luôn quá tải, nhân viên y lên lên tiếng chỉ trích việc tái sử dụng lại các thiết bị bảo hộ cá nhân trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm bệnh trong khi nguồn cung hỗ trợ y tế không đảm bảo.
Anh hôm 19/4 ghi nhận thêm 596 ca tử vong vì nhiễm bệnh Covid-19 trong hơn 120.000 ca nhiễm, mức tăng thấp nhất trong vòng hai tuần qua.
Theo Bộ Y tế Anh, trong số những người nhập viện vì dương tính với virus SARS-CoV-2, 16.068 người đã tử vong, tăng 596 ca, từ 15.464 ca vào hôm qua. Số ca nhiễm hiện là 120.067, tăng 5.850 trường hợp. Anh tiếp tục là vùng dịch chết chóc thứ 5 trên thế giới, sau Mỹ, Italy, Tây Ban Nha và Pháp.
Anh phong tỏa toàn quốc ngăn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 từ 23/3. Ngoại trưởng Dominic Raab hôm 16/4 thông báo gia hạn biện pháp phong tỏa thêm 3 tuần. Người dân chỉ được rời nhà để mua nhu yếu phẩm, tập thể dục một lần mỗi ngày, khám sức khỏe hoặc đi làm nếu đảm nhiệm những công việc đặc biệt quan trọng. Trường học, cơ sở giải trí, phòng gym, địa điểm tôn giáo và cửa hàng không bán nhu yếu phẩm phải đóng cửa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần