Ánh Viên đã có HC Vàng thứ 7 ở SEA Games

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ánh Viên thổ lộ: “Hôm nay, tôi hoàn toàn kiệt sức!”

Tối nay, Ánh Viên đã thi đấu 3 cự ly 400m hỗn hợp, 50m ngửa nữ và 200m ếch. Đặc biệt, ở cự ly tốc độ 50m ngửa, Ánh Viên đã đoạt chiếc HCV thứ 2 trong ngày trước sự ngỡ ngàng lẫn vui mừng của các đồng đội và giới chuyên gia. 

Bỏ xa các đối thủ bám sau, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành liên tiếp 2 tấm huy chương vàng ở nội dung 400m hỗn hợp và 50m ngửa nữ.

Khởi đầu thuận lợi cũng như giữ được cự ly hợp lý với các đối thủ bám sau, kình ngư người Cần Thơ sớm về nhất với thời gian 4 phút 45 giây 82 sau 400m hỗn hợp nữ. Ngay sau đó ở chung kết nội dung 50m bơi ngửa nữ, Ánh Viên tiếp tục về đích đầu tiên với thời gian 29 giây 26.

Ánh Viên đã có được cho mình tấm huy chương vàng thứ 7 ở SEA Games lần này, sau khi chinh phục 5 nội dung thi trước đó là 100m bơi ngửa nữ, 400m tự do nữ, 200m ngửa nữ, 200m hỗn hợp và 800m tự do.

“Tiểu tiên cá” đã không có thời gian thả lỏng vì nội dung 50m ngửa diễn ra ngay sau đó khoảng 10 phút. Thời gian quá cận kề, chưa kể Ánh Viên vốn không mạnh ở các cuộc đua tốc độ 50m, dẫu bơi ngửa là sở trường của cô. SEA Games 28 diễn ra cách đây 2 năm, Ánh Viên chỉ đoạt chiếc HCĐ ở cự ly này.

Ngay sau khi kết thúc các nội dung thi đấu ngày hôm nay, Ánh Viên đã thổ lộ: “Hôm nay, tôi hoàn toàn kiệt sức!”. Ánh Viên chia sẻ thêm: "Hôm nay tôi rất hài lòng vì đã bơi tốt ở các nội dung mình tham dự. Ban huấn luyện đã cân nhắc và tính toán để tôi có thể đạt thành tích cao nhất trong các cự ly. Trong mấy ngày qua, mỗi lần thi đấu tôi cảm giác rất sợ. Cái cảm giác mắc sai lầm trong buổi thi đấu đầu tiên thực sự ám ảnh. Bởi vậy, tôi cố gắng để không mắc phải sai sót nữa."

Tính đến hết ngày thi đấu hôm nay 25/8, Ánh Viên đã thi đấu được 12 nội dung và giành 7 HCV, 2 HCB. Ngày mai, cô tiếp tục thi đấu ở 3 cự ly cuối cùng 100m bướm, 200m tự do và 50m tự do, khả năng sẽ giành ít nhất 1 HCV và nội dung tâm điểm được nhắm tới là 200m tự do.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần