[Ảnh] Xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân tại chợ Long Biên

Thủy Tiên - Ảnh: Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 18/4, quận Ba Đình tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 xác suất cho hơn 200 người buôn bán kinh doanh, người lao động tự do tại chợ đầu mối Long Biên.

 Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban Quản lý chợ Long Biên cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, của UBND quận Ba Đình, Ban Quản lý chợ Long Biên tổ chức xét nghiệm nhanh xác suất đối với các hộ kinh doanh, người lao động tự do.

 Chợ Long Biên đã huy động khoảng xét nghiệm nhanh khoảng 300 người. Song với điều kiện của Trung tâm y tế quận Ba Đình, trong ngày 18/4 sẽ xét nghiệm cho hơn 200 người.
 Người dân khai báo thông tin cá nhân trước khi vào xét nghiệm. 

 Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào làm xét nghiệm. 
 Người lao động tự do tại chợ Long Biên được cán bộ y tế lấy mẫu máu để xét nghiệm nhanh Covid-19. 

 Theo Ban quản lý chợ Long Biên, có gần 100 cán bộ y tế, cán bộ phường và ban Quản lý của chợ làm nhiệm vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 xác suất cho người dân. 
 Đa số các hộ kinh doanh, người lao động tại chợ Long Biên cho biết họ rất mừng khi biết mình sẽ được làm xét nghiệm nhanh Covid-19 và mong muốn toàn bộ người dân trên địa bàn chợ đều được xét nghiệm. 
 Sau 10 phút, người dân sẽ có kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19. 

 Chị Ngô Thị Nụ (quận Hai Bà Trưng) phấn khởi khi nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. "Tôi xin chân thành cảm ơn chính quyền thành phố Hà Nội đã cho tôi được xét nghiệm miễn phí. Tôi rất mừng" - Chị Nụ bày tỏ. 
 Trước đó, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, ngày 17/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 xác suất tại một số chợ đầu mối như chợ Long Biên, chợ Ngã Tư sở, chợ hoa quả Hoàng Mai, chợ Hà Vĩ…

 Dự kiến công tác xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối sẽ hoàn thành xong trong ngày Chủ nhật (19/4).
 Kết quả xét nghiệm tại các chợ này sẽ là một nguồn tài liệu quan trọng để đánh giá tốc độ lây nhiễm dịch trên địa bàn TP Hà Nội.