Áo chống nắng hạn chế tia UV bán chạy

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngưỡng chỉ số tia cực tím (UV) mùa hè 2021 sẽ rất cao. Chính vì vậy, dù mới bước vào những ngày đầu hè áo chống nắng có khả năng chống tia UV được nhiều khách hàng tìm mua.

 Ảnh mang tính chất minh họa
Chị Nguyễn Anh Minh kinh doanh thời trang trên phố Cầu Giấy cho biết, do thời tiết những ngày gần đây rất khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt, nên nhu cầu mua các mặt hàng chống nắng nóng của người dân cũng tăng mạnh. Trung bình một ngày cửa hàng bán từ 30 - 60 chiếc áo chống nắng nam và nữ. “Sức mua áo chống nắng tăng mạnh nên đôi lúc không kịp nhập hàng về để phục vụ khách hàng”- chị Minh nói.
Khảo sát một số cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch cho thấy, hiện các nhãn hiệu thời trang như: TokyoLife, Uniqlo, Fomat... đều tung ra thị trường các dòng áo chống nắng khả năng chống tia UV. Cụ thể, hãng Uniqlo cho ra bộ sưu tập áo Parka thiết kế nhiều lớp ngoài chống UV và có khả năng chống nước giá 799.000 đồng/sản phẩm; Áo khoác Airism có mũ, vải mắt lưới hay áo Cardigan cổ tròn Supima cotton giá 499.000 đồng/sản phẩm. Nhân viên cửa hàng thời trang thương hiệu TokyoLife (Nhật Bản) trên phố Phạm Ngọc Thạch cho biết, năm nay dòng sản phẩm áo chống nắng chống tia UV công nghệ chống nắng Hightech bán khá đắt hàng. Cửa hàng hiện có đầy đủ kích cỡ và chủng loại cho nam, nữ, trẻ nhỏ với chỉ số bảo vệ khỏi tia UV gần như tuyệt đối nhưng giá không quá đắt chỉ 390.000 đồng/sản phẩm. Đặc biệt, TokyoLife còn đưa ra thị trường sản phẩm khẩu trang nhãn hiệu SunStop ngoài tác dụng chống tia UV và ngăn chặn Covid-19 với mức giá 125.000 đồng/3 chiếc. Thương hiệu Paltal của Việt Nam cũng đưa ra thị trường mẫu áo chống nắng ngăn đến 99% tác hại của tia UV, có giá 529.000 đồng/sản phẩm.

Không chỉ tại các thương hiệu lớn, các cửa hàng nhỏ lẻ cũng đưa ra thị trường các sản phẩm áo chống nắng. Hiện áo chống nắng do Việt Nam sản xuất được bán 100.000- 300.000 đồng/chiếc, giá bán tăng hơn so với năm ngoái từ 10 -15%. Cụ thể, áo chống nắng 1 lớp giá 80.000 -100.000 đồng/chiếc, áo chống nắng 2 lớp giá 250.000 -350.000 đồng/chiếc tùy thuộc vào mẫu mã, chất liệu. Kèm theo đó, nhiều cửa hàng đã kinh doanh thêm mũ trùm đầu, khăn đa năng, khẩu trang… để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Những phụ kiện này có giá từ 20.000 – 100.000 đồng/sản phẩm.

Sản phẩm áo chống nắng cũng được rao bán khá nhiều trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Tuy nhiên các sản phẩm này chủ yếu là hàng giả, hàng nhái một số thương hiệu lớn như Uniqlo hay TokyoLife, Canifa… với mức giá thấp hơn 2 - 3 lần so với giá của hãng.