Áo lên tiếng phản đối các biện pháp trừng phạt bổ sung của EU chống Nga

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Áo Sebastian Kurz khẳng định, hòa bình ở châu Âu sẽ chỉ có thể thực hiện được với điều kiện hợp tác với Moscow.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz. Ảnh: Tass
Thủ tướng Áo Sebastian Kurz hôm 26/4 đã lên tiếng phản đối các biện pháp trừng phạt bổ sung của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga.
Theo đó, trả lời phỏng vấn với tờ Neue Zurcher Zeitung của Thụy Sĩ ngày 26/4, nhà lãnh đạo Áo lưu ý rằng châu Âu chỉ có thể duy trì được hòa bình với điều kiện hợp tác với Nga.
"Tôi phản đối các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Moscow. Chúng ta cần giảm leo thang. Đây là điều khó khăn, nhưng chúng ta cần tránh thực thi thêm những biện pháp làm gia tăng căng thẳng với Moscow” - Thủ tướng Kurz nhấn mạnh khi trả lời câu hỏi về việc liệu Liên minh châu Âu (EU) có cần đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga hay không.
“Các biện pháp trừng phạt do EU áp đặt đối với Nga không sai. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là việc tiến hành đối thoại với Moscow. Châu Âu chỉ có thể có được nền hòa bình nếu các nước EU cùng hợp tác với Nga” - Thủ tướng Kurz lưu ý thêm về tình hình tại biên giới Nga - Ukraine mà theo ông, là vấn đề quan ngại ở châu Âu.
Ông Kurz cũng bày tỏ hy vọng rằng tình hình ở biên giới giữa Moscow và Kiev sẽ không tiếp tục leo thang.
Tới nay, EU đã 2 lần áp đặt các lệnh trừng phạt Nga liên quan vụ chính trị gia đối lập Alexei Navalny. Bên cạnh đó, các biện pháp trừng phạt của EU với Nga liên quan cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine cũng đang được duy trì. 
Trước đó, hồi tháng 3/2014, do tình hình ở Ukraine, EU và một số quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản, Thụy Sĩ, New Zealand và Iceland đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga./.