Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Áp lực giao thông tăng đột biến

Kinhtedothi - Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, người dân lại ùn ùn đổ về Hà Nội. Theo ghi nhận của chúng tôi lượng người và phương tiện đông dần lên từ sáng ngày 3/1, đến khoảng 16 giờ thì áp lực tăng mạnh khiến các lực lượng chức năng phải hết sức vất vả duy trì trật tự, điều tiết giao thông.
Trung tá Lê Văn Tiến - Đội trưởng Đội CSGT số 14, trao đổi nhanh với chúng tôi trên đường tuần tra: “Đội đã huy động 100% quân số, vừa dàn quân phân làn, điều tiết ngay tại 2 bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm và các nút giao trọng yếu, vừa tuần tra nhắc nhở, xử lý các trường hợp dừng đỗ đón trả khách tùy tiện để đảm bảo giao thông thông suốt trên toàn tuyến”.
Nhiều hành khách mệt mỏi sau chuyến đi dài trở lại TP chiều 3/1.
Nhiều hành khách mệt mỏi sau chuyến đi dài trở lại TP chiều 3/1.
Tại khu vực bến xe Mỹ Đình, tình hình giao thông khá căng thẳng, xe cộ ra vào bến liên miên, lượng hành khách ngoại tỉnh đổ về tăng lên từng giờ. Tuy nhiên, Đội CSGT số 6, Đội Thanh tra GTVT Nam Từ Liêm đã phối hợp cùng các lực lượng khác tuần tra, nhắc nhở lái xe taxi, xe ôm, xe khách không dừng, đỗ bừa bãi gây cản trở giao thông. Bến xe Mỹ Đình cũng đã tổ chức thông báo liên tục thông tin về các tuyến xe buýt, các quy định đón xe trong và ngoài bến cho hành khách nên tình hình an ninh, trật tự quanh bến vẫn được đảm bảo tốt.

Càng về chiều lượng phương tiện trên các tuyến QL 1, 5, Vành đai 3… càng tăng cao kéo theo áp lực giao thông cho khu vực trung tâm. Tại các nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Minh Khai - Tam Trinh, Phạm Hùng - Trần Duy Hưng, Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt… cán bộ, chiến sỹ CSGT, CSCĐ, Thanh tra GTVT phải làm việc cật lực để duy trì dòng chảy phương tiện ngày một đông đúc và chậm chạp hơn. Càng về chiều mật độ giao thông trên hầu hết các tuyến đường huyết mạch cả nội - ngoại thành càng tăng cao hơn, thậm chí áp lực còn kéo dài đến tối ngày 3/1. “Anh em phải ứng trực đến 20 giờ tối, khi bến vãn khách, đường phố thông thoáng mới rút quân” - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT Nam Từ Liêm Hoàng Ngọc Đức nói. Tình trạng gia tăng áp lực giao thông trên các tuyến đường huyết mạch, các cửa ngõ lớn của Thủ đô trước và sau mỗi dịp nghỉ lễ đã trở thành thông lệ. Điều quan trọng nhất chúng tôi ghi nhận được là càng ngày các lực lượng chức năng càng phối hợp tốt, xử lý tốt tình huống, giảm thiểu tình trạng ùn tắc kéo dài. Bên cạnh đó các bến xe, phương tiện vận tải hành khách công cộng cũng đều có sự chuẩn bị đầy đủ để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ