Xuất hiện áp thấp nhiệt đới hướng vào biển Đông

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bản tin phát đi chiều 8/1 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động trên vùng bờ biển miền Nam Philippines đang di chuyển hướng vào biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão.

Đường đi và vị trí áp thấp nhiệt đới.
Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9 và hiện di chuyển theo hướng Tây Tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15km. Khả năng ATNĐ sẽ vào phía nam biển Đông khoảng ngày 10/1. Thời tiết khu vực nam biển Đông sẽ chuyển biến xấu trong những ngày tới. Tuy nhiên, theo nhận định của bản tin, hiện ATNĐ còn khá xa, diễn biến còn có thể thay đổi và cần được theo dõi sát sao.

Việc ATNĐ và bão xuất hiện vào những ngày cuối năm hoặc đầu năm mới không còn là chuyện hiếm tại biển Đông. Gần nhất là bão Melor xuất hiện từ 14 đến 17-12/2015, hay trước đó là bão Sonamu xuất hiện những ngày đầu tháng 1/2013. Tuy nhiên, hầu hết những cơn bão này đều suy yếu nhanh chóng.
Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, hiện nay, không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta, rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao hình thành và di chuyển về phía các tỉnh miền Bắc.

Dự báo, từ ngày 10/1 đến ngày 12/1, do ảnh hưởng của rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao hoạt động mạnh kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa trên diện rộng, riêng vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần