Áp thấp nhiệt đới mạnh lên, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng

Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (28/5), các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày trên 34 độ C. Trong khi đó, trên biển, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Bắc và có khả năng mạnh thêm.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, hồi 1 giờ sáng nay (28/5), vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 15,7 - 16,7 độ Vĩ Bắc; 111,8 - 112,8 độ Kinh Đông, ngay trên quần đảo Hoàng Sa.
Đường đi và vị trí áp thấp nhiệt đới. Ảnh Nchmf.
Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Bắc và có khả năng mạnh thêm. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Bắc và Giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Trên đất liền, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 34 độ C; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Để chủ động đối phó với áp thấp, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có công điện hỏa tốc yêu cầu các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp, thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền để chủ động kế hoạch sản xuất; tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 28/5 cụ thể: Khu vực Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 44 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.
Khu vực Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày trên 34 độ C. Ảnh internet.
Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50 - 90%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ Độ ẩm từ 44 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34, có nơi trên 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa; phía Nam nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần