APEC 2017 tại Hà Nội sẽ diễn ra khoảng 200 sự kiện

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Đó là thông tin từ Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cho biết, tại buổi làm việc với UBND TP Hà Nội về công tác chuẩn bị và tổ chức các Hội nghị của năm APEC 2017 tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng, đại diện các các ngành chức năng liên quan của TƯ và TP tham dự.

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, trưởng đoàn công tác APEC 2017 nhấn mạnh, việc đăng cai tổ chức Năm APEC 2017 là một nhiệm vụ đối ngoại trọng tâm của Việt Nam từ nay đến năm 2020. Đây cũng là đóng góp quan trọng của Việt Nam đối với các quan tâm chung của APEC trong bối cảnh mới, góp phần làm sâu sắc quan hệ đối tác, hợp tác của nước ta với các thành viên APEC, các DN và bạn bè trong khu vực và là hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm Việt Nam tham gia APEC (11/1998 - 11/2018).
 Thứ trưởng Thường trực Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc với TP hà Nội về công tác chuẩn bị Hội nghị APEC 2017
Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, điểm nhấn của APEC 2017 không chỉ đơn thuần là Hội nghị cấp cao mà bao gồm khoảng 200 sự kiện, hội nghị, hội thảo, cuộc họp lớn nhỏ, với 8 Hội nghị cấp Bộ trưởng, tổ chức tại 8 địa phương trên cả nước. Tại Hà Nội, sẽ có 4 sự kiện mà mở đầu là Hội nghị Không chính thức của Quan chức cấp cao (ISOM) và Hội thảo chuyên đề về các ưu tiên của năm APEC 2017 với sự tham dự của khoảng 400 đại biểu vào tháng 12/2016.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác chuẩn bị tổ chức APEC 2017, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị các Tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017 phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan của TP Hà Nội, tổ chức tốt sự kiện mở đầu này, tạo tiền đề để các hoạt động tiếp theo của APEC được diễn ra thuận lợi.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ tin tưởng, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, Hà Nội đã có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động đối ngoại quan trọng của đất nước sẽ tiếp tục tổ chức thành công các sự kiện của APEC 2017.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh, tiếp theo thành công của Năm APEC 2006 được tổ chức tại TP Hà Nội, việc Hà Nội là địa điểm tổ chức 4 sự kiện trong chuỗi các sự kiện Năm APEC 2017 là cơ hội tốt để thành phố giới thiệu, quảng bá về thành tựu kinh tế - xã hội và là điểm đến du lịch tới bạn bè quốc tế.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại hội nghị
Các sự kiện APEC 2017 tổ chức tại Hà Nội cũng sẽ giúp các đại biểu tham dự Hội nghị có dịp được thụ hưởng vẻ đẹp của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, năng động, cởi mở, mến khách và góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, thương mại, du lịch và giao lưu văn hóa nói riêng.

Phó Chủ tịch TP Ngô Văn Quý đề nghị các sở, ban, ngành của TP có liên quan, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quốc gia APEC 2017, chủ động triển khai nghiêm túc, hiệu quả các hoạt động đã được Ủy ban Quốc gia APEC 2017 phân công tại Đề án tổng thể đăng cai tổ chức Năm APEC 2017 và các nhiệm vụ cụ thể do UBND TP phân công.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các Tiểu ban của Ban Thư ký APEC, Vụ Chính sách thương mại đa biên của Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam… cũng đã có ý kiến phát biểu trao đổi với các sở, ban, ngành của Hà Nội về công tác phối hợp trong tổ chức các sự kiện APEC 2017 trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần