APEC cơ hội vàng để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/11, tại TP Đà Nẵng chính thức khai mạc Tuần Lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC), với sự tham gia của lãnh đạo 21 nền kinh tế.

APEC 2017 đây là sự kiện quan trọng nhất trong năm của nước chủ nhà Việt Nam, không chỉ thể hiện vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và cũng là cơ hội để Việt Nam kết nối với các nền kinh tế đa dạng về trình độ phát triển trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
 Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh.
Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố sự kiện, được Chính phủ chủ trương chọn là nơi tổ chức Tuần lễ cấp cao (TLCC) APEC 2017, đây là lần thứ hai APEC được tổ chức tại Việt Nam và là lần đầu tiên TP Đà Nẵng được lựa chọn để tổ chức sự kiện này, đã minh chứng cho quá trình phát triển và hội nhập quốc tế của Đà Nẵng, đóng góp chung vào sự phát triển của Việt Nam.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, việc được chọn là nơi đăng cai tổ chức các sự kiện của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là một niềm vinh dự lớn của TP và cũng là cơ hội quý giá để Đà Nẵng quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh với bạn bè quốc tế.
“TP. Đà Nẵng đăng cai TLCC APEC 2017 là cơ hội vàng để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh một thành phố trẻ, năng động và hiếu khách.
TLCC APEC 2017 sẽ hội tụ hầu hết các đối tác chiến lược, đối tác kinh tế, thương mại hàng đầu của Việt Nam, do đó đây sẽ là cơ hội để thành phố tranh thủ cơ hội quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch... tạo động lực phát triển thành phố cho những năm tiếp theo”. Ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.
Sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 dự kiến có khoảng hơn 10.000 đại biểu là Lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC cùng với đội ngũ CEO của những tập đoàn đa quốc gia đến tham dự. Qua đó, sẽ đánh giá cơ hội đầu tư, hợp tác với Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, tạo ra một bước tiến quan trọng trong thu hút đầu tư, thương mại và hợp tác quốc tế của Đà Nẵng.
“Chúng tôi hy vọng sẽ được đón tiếp các đoàn doanh nghiệp, các tập đoàn lớn của các nước đến tìm hiểu, mở rộng đầu tư, kinh doanh tại thị trường Đà Nẵng, qua đó có thể tận dụng cơ hội để đón đầu làn sóng đầu tư vào khu vực Đông Nam Á từ các nền kinh tế thành viên APEC. Có thể nói, đây không những là cơ hội vàng mà còn là cơ hội kim cương của thành phố trong việc khuếch trương hình ảnh và kêu gọi đầu tư”. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói.