Apple chính thức ra mắt iOS 13 với nhiều tính tăng mới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại sự kiện WWDC 2019 vừa chính thức diễn ra, Apple đã ra mắt iOS 13 với nhiều tính tăng mới, hiệu suất cải thiện.

Cụ thể, iOS 13 được Apple công bố tại Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2019 diễn ra tại San Jose (Mỹ) hôm nay (4/6). Phiên bản mới tập trung cải thiện hiệu suất với thời gian mở ứng dụng nhanh gấp đôi hiện tại, các ứng dụng và cập nhật nhỏ hơn khoảng 50%.
 Tính năng Dark mode của iOS 13
Phiên bản thử nghiệm dành cho lập trình viên của iOS 13 đã cho phép tải về. Các mẫu điện thoại hỗ trợ bao gồm iPhone 6s, 6s Plus, SE, iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8, 8 Plus, iPhone X, XR, XS và XS Max. Như vậy, iPhone 6 ra mắt từ 2014 và các model cũ hơn sẽ không thể cài đặt phiên bản mới.
iOS 13 được bổ sung chế độ tối (dark mode), cho phép hiển thị với nền đen và chữ trắng, tối ưu pin nhất là với dòng iPhone XS, XS Max dùng màn hình Oled. Dark mode hoạt động ở cấp độ hệ thống, tức toàn bộ ứng dụng của Apple đều hỗ trợ và người dùng có thể bật hoặc tắt cùng lúc. Các phần mềm của bên thứ ba mà thiết kế theo chuẩn của Apple cũng sẽ hỗ trợ dark mode như ứng dụng của hãng.
Các tính năng được Apple thêm vào hệ điều hành mới còn có nhãn Memoji trong phần Tin nhắn, bàn phím dạng vuốt trượt để nhập liệu hay cải thiện độ chính xác và chi tiết cho ứng dụng Apple Maps.
Ứng dụng File cho phép chia sẻ thư mục với iCloud Drive và truy cập file từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi như thẻ nhớ SD, USB, trong khi dịch vụ vị trí Location Services thêm tùy chọn theo dõi một lần duy nhất cũng như cung cấp thêm thông tin khi ứng dụng dùng dịch vụ vị trí trong nền.
Ứng dụng ảnh Photos có giao diện duyệt ảnh, công cụ chỉnh sửa mới. Apple Maps được ‘đập đi xây lại’ hoàn toàn với một số tính năng giống với Google Maps...
Hãng công nghệ Mỹ dự kiến phát hành chính thức iOS 13 vào tháng 9 khi giới thiệu những mẫu iPhone thế hệ tiếp theo. Các bản beta đầu tiên của iOS 13 và iPadOS (hệ điều hành cho iPad) đã sẵn sàng đối với các lập trình viên đăng ký. Nó cho phép Apple tìm ra lỗi và lỗ hổng trong nền tảng trước khi chính thức tung ra cho người dùng phổ thông.