Apple đã công bố âm thanh chất lượng cao lossless cho Apple Music

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple Music sẽ có 2 bản cập nhật mới nhất là hỗ trợ âm thanh chất lượng cao lossless và âm thanh không gian với Dolby Atmos sẽ ra mắt vào tháng 6 tới đây.

Apple hôm 18/5 đã công bố Apple Music sẽ mang lại âm thanh chất lượng hàng đầu cho người đăng ký với việc bổ sung Spatial Audio có sự hỗ trợ cho Dolby Atmos.
 Âm thanh không gian với Dolby Atmos và Lossless Audio sẽ đến với người đăng ký Apple Music bắt đầu từ tháng 6 năm 2021. Ảnh: Apple
Spatial Audio mang đến cho các nghệ sĩ cơ hội tạo ra trải nghiệm âm thanh tốt nhất cho người hâm mộ với âm thanh đa chiều chân thực và rõ ràng. Người đăng ký Apple Music có thể nghe hơn 75 triệu bài hát trong Lossless Audio theo cách mà các nghệ sĩ đã tạo ra chúng trong phòng thu. Các tính năng mới này sẽ có sẵn cho người đăng ký Apple Music bắt đầu từ tháng sau mà không phải trả thêm bất kỳ phí nào.
Âm thanh lossless chất lượng cao này chỉ dành riêng cho Apple Music và sẽ không có bất kỳ cách nào để nâng cấp các bản nhạc sở hữu lên lossless bằng dịch vụ iTunes Match trả phí.
Oliver Schusser, Phó chủ tịch Apple Music and Beats của Apple, cho biết Apple Music đang đạt được tiến bộ lớn nhất từ ​​trước đến nay về chất lượng âm thanh. Nếu thưởng thức một bài hát trong Dolby Atmos, âm nhạc sẽ đến từ khắp nơi xung quanh bạn với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Người đăng ký cũng sẽ có thể nghe nhạc của họ với chất lượng âm thanh cao nhất với Lossless Audio.
Dolby Atmos là một trải nghiệm âm thanh sống động, mang tính cách mạng cho phép các nghệ sĩ kết hợp âm nhạc để âm thanh phát ra từ mọi nơi và từ trên cao. Theo mặc định, Apple Music sẽ tự động phát các bản nhạc Dolby Atmos trên tất cả các tai nghe AirPods và Beats có chip H1 hoặc W1, cũng như loa tích hợp trong các phiên bản mới nhất của iPhone, iPad và Mac.
Apple Music sẽ liên tục thêm các bản nhạc Dolby Atmos mới và sẽ quản lý một bộ danh sách phát Dolby Atmos đặc biệt để giúp người nghe tìm thấy bản nhạc họ yêu thích. Ngoài ra, các album có sẵn trong Dolby Atmos sẽ có huy hiệu trên trang chi tiết để dễ dàng khám phá.
Để bật âm thanh lossless, người đăng ký phải chạy phiên bản Apple Music mới nhất và có thể vào Cài đặt, đi đến mục Nhạc và lựa chọn Chất lượng âm thanh. Tại đây, người dùng sẽ chọn các độ phân giải khác nhau cho các kết nối khác nhau như di động hay wifi. Ở đây người dùng cũng có thể bật âm thanh Dolby Atmos để tận hưởng.
Âm thanh không gian sẽ tương thích với hầu hết các thiết bị Apple được sản xuất trong vài năm trở lại đây, bao gồm cả Apple TV 4K được kết nối với TV hoặc bộ thu tương thích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần