Tin tức công nghệ mới nhất ngày 19/8: Apple đã rút hơn 47.000 trò chơi khỏi App Store Trung Quốc

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple đã rút hơn 47.000 trò chơi khỏi App Store Trung Quốc; Instagram ra mắt mã QR cho phép quét mã trên toàn cầu; Apple ra mắt Apple Music Radio, đổi tên Beats 1 thành Apple Music 1... là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Apple đã rút hơn 47.000 trò chơi khỏi App Store Trung Quốc

Theo báo cáo của AppInChina thì Apple đã xóa hơn 47.000 ứng dụng khỏi App Store Trung Quốc.

Apple đã thay đổi chính sách liên quan đến cấp phép ứng dụng, do đó Apple đã xóa các trò chơi trả phí khỏi Apple App Store ở Trung Quốc mà không được chính phủ cấp giấy phép hoặc đang chờ cấp phép trò chơi bắt đầu từ ngày 1/7.

Apple đã rút hơn 47.000 trò chơi khỏi App Store Trung Quốc.
Các cửa hàng ứng dụng nước ngoài ở Trung Quốc thường được yêu cầu liên doanh với một đối tác Trung Quốc, chủ sở hữu và nhà điều hành, nhưng đối với Apple thì Apple lại tự vận hành App Store và không phụ thuộc vào bên nào. Việc làm này là để tránh chia sẻ mã nguồn iOS với Trung Quốc.
Trươc đó thì Apple đã phải đóng dịch vụ iBookstore và iTunes Movies ở Trung Quốc vào năm 2016 sau 6 tháng khai trương dịch vụ này ở Trung Quốc.
Instagram ra mắt mã QR cho phép quét mã trên toàn cầu
Instagram đang cho phép người dùng hoặc doanh nghiệp tạo mã QR trên ứng dụng để có thể quét được từ bất kỳ ứng dụng nào của bên thứ ba có hỗ trợ.
Instagram ra mắt mã QR cho phép quét mã trên toàn cầu
Mã QR cũng là một công cụ quan trọng cho việc kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã triển khai mã QR cho các giao dịch thanh toán. Nhiều doanh nghiệp hay cơ sở mua sắm, nhà hàng, điểm tham quan đều có tài khoản Instagram để quảng bá, giao tiếp và kết nối với khách hàng trên Instagram.
Instagram đã triển khai mã QR tại Nhật Bản vào năm ngoái và giờ đây nó đã có thể được sử dụng trên tất cả các tài khoản người dùng trên toàn cầu.
Để tạo mã QR người dùng Instagram chuyển đến menu cài đặt trên hồ sơ và nhấn vào mã QR. Sau đó, người dùng có thể lưu hoặc chia sẻ hình ảnh mã QR này. Trước đây, Instagram đã triển khai một hệ thống tương tự được gọi là Nametags, là những mã bên trong giống như QR chỉ có thể được quét từ camera Instagram không dùng được với camera của ứng dụng khác.
Apple ra mắt Apple Music Radio, đổi tên Beats 1 thành Apple Music 1
Apple đang cải tiến dịch vụ phát thanh trực tuyến bằng việc đổi tên đài phát thanh hàng đầu Beats 1 thành Apple Music 1 nhằm gắn kết chặt chẽ hơn với dịch vụ phát nhạc trực tuyến dựa trên đăng ký của Apple là Apple Music.
Apple ra mắt Apple Music Radio, đổi tên Beats 1 thành Apple Music 1
Ngoài ra, Apple giới thiệu Apple Music Hits giới thiệu các bài hát hàng đầu từ những năm 80, 90 và 2000 và Apple Music Country  tập trung vào nhạc đồng quê sẽ có nhiều người dẫn chương trình trực tuyến cũng như các chương trình độc quyền từ các nghệ sĩ như Luke Bryan, Carrie Underwood và Jimmie Allen.
Còn Apple Music 1 sẽ được dẫn dắt bởi các diễn giả Zane Lowe, Ebro Darden, Brooke Reese, Dotty, Hanuman Welch, Matt Wilkinson, Nadeska, Rebecca Judd và Travis Mills.
Apple Music Radio là một sản phẩm giúp dịch vụ sẽ cạnh tranh với các đối thủ khác như Spotify, tuy nhiên lợi thế là ứng dụng gốc hoạt động tốt với Siri và những người tham gia đầy đủ vào hệ sinh thái Apple.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần