Apple đang phát triển công cụ tìm kiếm thay thế Google

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến, công cụ tìm kiếm mới của Apple sẽ được ra mắt như một phần của iOS 14 được phát hành trong thời gian gần đây.

Theo Gizchina, với hệ điều hành iOS trên iPhone người dùng có thể sớm nhập thao tác tìm kiếm ngày trên màn hình chính bởi một công cụ tìm kiếm mang thương hiệu Apple.
 Apple đang phát triển công cụ tìm kiếm thay thế Google
Trên iPhone, khi gõ một từ khóa vào cửa sổ tìm kiếm, Apple sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm riêng của mình thay vì của Google. Điều đó thể hiện rõ nhất trong hệ điều hành iOS 14.
Apple và Google ký thỏa thuận trị giá hàng tỷ USD mỗi năm để Google có thể là công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị của “táo khuyết”. Thương vụ đã lọt vào tầm ngắm của các nhà chức trách chống độc quyền Mỹ.
Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ đâm đơn kiện Google vì các hành vi phản cạnh tranh trên thị trường tìm kiếm và quảng cáo. Theo Financial Times, chính vì vụ kiện tụng này, Apple đã tăng tốc phát triển công nghệ tìm kiếm riêng.
Nó cũng hiện gợi ý tự động hoàn thiện từ khóa, cho thấy Apple đang học hỏi từ các từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất của người dùng. Tuy nhiên, ít người nhận ra thay đổi này.
Theo Gizchina, Google hiện đang kiểm soát khoảng 90% lưu lượng tìm kiếm trên internet toàn cầu. Hãng cũng trả cho Apple một khoản tiền trị giá 8-12 tỉ USD mỗi/năm để đổi lấy việc để Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị của Táo khuyết.
Có nhiều bằng chứng cho thấy Apple đã nung nấu ý định phát triển một Google Search của riêng mình từ lâu. Năm 2018, Apple đã chiêu mộ thành công John Giannandrea, người đứng đầu mảng tìm kiếm của Google về làm việc. Nhiệm vụ của John Giannandrea khi đó là cải thiện khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo và sức mạnh của Siri.