Apple đạt vốn hóa lớn nhất tại Mỹ lên 800 tỷ USD

Tiến Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sức nóng của iPhone 8 khiến mỗi cổ phiếu của Apple nâng giá lên gần 154 USD giúp công ty này có vốn hóa lớn nhất tại Mỹ đạt hơn 800 tỷ USD.

 

Cổ phiếu Apple tiếp tục tăng giá khi nhà đầu tư tin tưởng thế hệ iPhone ra mắt cuối năm nay sẽ làm hồi sinh doanh số bán hàng. Tại đại hội cổ đông Berkshire Hathaway cuối tuần trước, tỷ phú Warren Buffett cũng cho biết sẽ tiếp tục đặt cược vào Apple.

Trước khi chốt phiên với mức 153 USD, giá trị cổ phiếu Apple có thời điểm đạt tới 153,7 USD trong phiên giao dịch, tăng 2,7%.

Với tổng số 5,214 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, tổng giá trị vốn hóa của Apple đã tăng vượt 800 tỷ USD, tiếp tục củng cố vị trí là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất tại thị trường chứng khoán Mỹ, bỏ xa những cái tên đứng sau như: Google (652 tỷ USD), Microsoft (533,7 tỷ USD), Berkshire Hathaway (407 tỷ USD), Amazon (451 tỷ USD)...

Theo kết quả kinh doanh quý 2/2017 của Apple, ghi nhận lượng iPhone bán ra thấp hơn dự báo. Tuy nhiên, Tổng giám đốc Tim Cook của Apple nhận định rằng điều đó cho thấy khách hàng đang chờ đợi phiên bản mới của iPhone, dự kiến được phát hành vào tháng 9 tới.

Ngoài ra, trong quý vừa qua, Apple vẫn bán được hơn 50 triệu iPhone, mảng dịch vụ tăng trưởng cao, các sản phẩm như tai nghe AirPods hay đồng hồ thông minh Apple Watch đều có doanh số cao, lượng bán ra máy tính bảng iPad vẫn đứng đầu thị trường.

Tỷ phú Warren Buffett lại một lần nữa khiến người ta phải nể phục khi từ chối đầu tư vào ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng và quyết định đầu tư 1 tỷ USD vào Apple, chỉ sau chưa đầy một năm, số tiền này đã tăng hơn 50%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần