Apple dừng cung cấp iMac Pro, chuẩn bị ra mắt iMac và Mac mới

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Apple đã loại bỏ các cấu hình được xây dựng theo đơn đặt hàng và chỉ để lại mẫu cơ bản của thiết bị iMac Pro. Điều này dần khẳng định về việc Apple đang thiết kế lại các mẫu iMac và Mac mới có thể phát hành trong năm nay.

Mẫu iMac Pro được Apple giới thiệu vào tháng 6/2017, đây là mẫu máy tính để bàn có cấu hình hình mạnh nhất tại thời điểm đó và mục tiêu hướng tới là dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chúng được sử dụng dụng để chơi game, VR hay chỉnh sửa đồ họa.
Hình ảnh iMac Pro được bán trên trang website Apple Store của Apple
Thiết bị này được cho là mẫu thay thế Mac Pro đã trở lên lỗi thời, không còn phù hợp trong các tác vụ đòi hỏi cấu hình cao. Khi xuất xưởng iMac Pro có cấu hình “khủng” với bộ vi xử lý Xeon 8 lõi, có thể nâng lên thành bộ xử lý Xeon 18 lõi, màn hình 5K và GPU AMD Radeon Vega, sử dụng tối đa 16GB VRAM, 128GB RAM ECC và dụng lượng lưu trữ lên đến 4TB cho bộ nhớ SSD.
Việc loại bỏ iMac Pro đã được Apple lên kế hoạch trước với một thông tin về những thiết bị mới nhiều khả năng sẽ được phát hành trong năm nay. Đầu tiên là chiếc  iMac Pro sẽ nhận được bản nâng cấp quan trọng là loại bỏ phần cằm bên dưới màn hình, loại bỏ bớt viền màn hình và chuyển sang thiết kế mặt sau phẳng. Điểm quan trong nhất đó Apple sẽ loại bỏ thiết bị của intel và chuyển hoàn toàn sang Apple Silicon với thế hệ CPU, GPU mới.
Mac Pro cũng được thiết kế lại với bản nâng cấp vỏ nhôm, Apple có thể sẽ vẫn sử dụng chip của Intel trên thiết bị này nhưng có thể Mac Pro sẽ chạy trên con chip của riêng mình.
Một điều chắc chắn là một khi iMac Pro đột ngột ngừng phát hành đồng nghĩa với việc sẽ có các thiết bị khác thay thế, một thế hệ iMac với thiết kế mới, viền mỏng giống như phong các Apple Pro Display XDR. Apple sẽ sớm công bố iMac Pro và Mac Pro mới, có thể sẽ sớm hơn cả sự kiện WWDC - Hội nghị dành cho các nhà phát triển của Apple thường diễn ra vào giữa năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần