Apple dừng sản xuất mẫu loa HomePod đời đầu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple vừa thông báo dừng sản xuất mẫu HomePod gốc và tập trung sản xuất mẫu HomePod mini được giới thiệu vào tháng 10/2020.

Apple dừng sản xuất mẫu loa HomePod đời đầu. Ảnh minh họa

Theo 9to5mac, mẫu HomePod gốc sẽ tiếp tục có sẵn tại Apple Store và các đại lý bán lẻ khác cho đến khi hết nguồn cung.

Người phát ngôn của Apple cho biết “HomePod mini đã thành công vang dội kể từ khi ra mắt vào mùa thu năm ngoái, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, trợ lý số và điều khiển nhà thông minh, tất cả chỉ với 99 USD.

Hiện Apple đang tập trung nỗ lực vào HomePod mini. Chúng tôi sẽ ngừng cung cấp mẫu HomePod gốc và hiện sản phẩm này vẫn được cung cấp qua cửa hàng trực tuyến, cửa hàng bán lẻ và đại lý được ủy quyền của Apple.

Apple sẽ cung cấp cho khách hàng HomePod các bản cập nhật phần mềm và dịch vụ cũng như hỗ trợ thông qua Apple Care. Tại Mỹ, phiên bản HomePod màu xám không gian (space gray) đã không còn khả dụng trên Apple.com.

HomePod có chất lượng âm thanh được đánh giá cao, tuy nhiên, mức giá 349 USD của sản phẩm khi ra mắt bị chỉ trích là quá cao. Sau đó, Apple giảm còn 299 USD vào tháng 4/2019, trong khi đó HomePod mini chỉ 99 USD.

Homepod xuất hiện ở Việt Nam từ đầu năm 2018. Trái với các sản phẩm Apple khác, mẫu loa này không được chào đón vì giá cao, trong khi tính ứng dụng thấp. Nhiều cửa hàng chuyên đồ âm thanh đã phải ngừng nhập thiết bị này vì không có người mua.