Apple kiếm đậm nhờ tin iPhone ra mắt

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi thông báo sự kiện ra mắt iPhone sẽ diễn ra vào 12/9 tới, cổ phiếu của Apple đã tăng kỷ lục lên tới 228,26 USD.

 

Thiết lập kỷ lục về cổ phiếu gần đây nhất của Apple là 207,05 USD vào đầu tháng 8 vừa qua, đồng thời đưa mức vốn hóa thị trường của công ty lên 1.000 tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại giao dịch cổ phiếu đã tăng 1,65% dù giá cổ phiếu của Apple đã giảm nhẹ còn 226,67 USD.

Theo dự đoán, Apple sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone mới trong sự kiện nói trên, bao gồm một mẫu với màn hình lớn hơn so với các mẫu trước đây. Apple cũng được kỳ vọng công bố một mẫu iPhone với màn hình chiếm toàn bộ mặt trước như chiếc iPhone X, nhưng sử dụng công nghệ màn hình LCD rẻ hơn.

Công ty cũng lên kế hoạt giới thiệu các sản phẩm mới khác như phiên bản cập nhật của iPad Pro, AirPod và cho ra mắt đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 cùng lúc.

Apple sẽ cho người dùng đặt trước sản phẩm vào ngày 14/9, những chiếc iPhone sẽ chính thức lên kệ khoảng một tuần sau đó.

Theo Bloomberg, kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 1980, giá cổ phiếu của Apple đã tăng tới 40.000% và tăng thêm 31% tính từ thời điểm đầu năm 2018 đến giờ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần