Apple mua lại bộ phim CODA với giá kỷ lục 25 triệu USD

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Apple đã dành quyền sở hữu bộ phim CODA trong sự kiện liên hoan phim trực tuyến Sundance năm 2021 với khoản chi kỷ lục lên đến 25 triệu USD.

CODA là bộ phim truyền hình dành cho lứa tuổi mới lớn của nhà văn kiêm đạo diễn Siân Heder. Phim kể về nữ sinh trung học Ruby là thành viên khiếm thính duy nhất trong gia đình. Ở tuổi 17, cô làm việc vào buổi sáng trước giờ học để giúp cha mẹ và anh trai duy trì hoạt động kinh doanh đánh bắt cá ở Gloucester.
Tuy nhiên, khi tham gia câu lạc bộ hợp xướng của trường, Ruby thấy bị thu hút bởi người bạn song ca và niềm đam mê ca hát tiềm ẩn của mình. Ruby đã bị giằng xé giữa việc phụ giúp gia đình hay tìm kiếm ước mơ âm nhạc của riêng mình.
 Apple mua lại bộ phim CODA với giá kỷ lục 25 triệu USD
Bộ phim đã được công chiếu mở màn đêm thi tại Mỹ và đã nhận được quan tâm của các nền tảng phát trực tuyến. CODA sẽ được bán thông qua hình thức đấu giá, nhà điều hành Prime Video của Amazon hay Netfix cũng đã tham gia phiên đấu giá để sở hữu bộ phim cho nền tảng của mình.  
Cuối cùng Apple TV + đã giành được bản quyền cho bộ phim trên toàn thế giới  với thỏa thuận đảm bảo trị giá lên đến 25 triệu USD. Đây là kỷ lục cho một bộ phim từng diễn ra tại Sundance, kỷ lục trước đó thuộc về thương vụ mua Palm Springs trị giá 22,5 triệu USD vào năm ngoái của Hulu.
Trả lời cho sự kiện này, đạo diễn Heder cho biết đã cảm thấy rất xúc động trước sự phản hồi dành cho bộ phim và rất vui mừng khi đối tác Apple đã yêu thích và dành sự quan tâm cho bộ phim. Heder cũng hy vọng bộ phim này cùng với sự hỗ trợ đắc lực của Apple sẽ giúp phá bỏ các rào cản, mở đường cho nhiều câu chuyện hơn xoay quanh các nhân vật trong cộng đồng người khiếm thính và người khuyết tật.
Đây không phải là thỏa thuận quá bất ngờ của Apple vì Siân Heder từng là nhà sản xuất điều hành cho cho bộ phim Little America của Apple. Cô cũng đã nhận được các giải thưởng và đề cử cho các dự án đạo diễn và viết kịch bản, trong đó có phim ngắn Mother hay Orange is the New Black của Netflix.
Trong thời gian gần đây, Apple đã tăng cường đầu tư vào nền tảng phát trực tuyến Apple TV+ với việc ra mắt hàng loạt phim như “Greyhound”, “On The Rocks”, “The Banker” và phim hoạt hình “Wolfwalkers” trong năm 2020, Wolfwalkers cũng đang được xem là ứng cử viên giành giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất.
Việc sở hữu các bộ phim bom tấn sẽ mang lại danh tiếng hay những giải thưởng như giải Quả cầu vàng hay giả Oscar cho Apple TV+, giúp nó đó có thể cạnh tranh được với các nền tảng phát trực tuyến khác đã có những bộ phim uy tín được đánh giá cao.
Apple chưa công bố ngày phát hành CODA, tuy nhiên người hâm mộ hy vọng nó sẽ được công chiếu trong năm nay.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần