Apple ra mắt iOS 15

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhteodthi - Tại sự kiện trực tuyến vừa diễn ra lúc 0 giờ ngày 8/6, Apple đã giới thiệu iOS 15, dự kiến ra mắt vào mùa Thu năm nay.

 Apple ra mắt iOS 15
Hệ điều hành iOS 15 chính là thông báo quan trọng nhất mà Apple muốn giới thiệu đến các nhà phát triển. Các cập nhật này gồm làm mới thông báo (notifications), cập nhật Messages, cập nhật ghi nhớ trong ảnh, thiết kế lại ứng dụng thời tiết…
Trong đó, FaceTime sẽ được Táo khuyết đưa ra nhiều cải tiến quan trọng về âm thanh, thêm tính năng chia sẻ nhạc trên FaceTime cũng như lần đầu tiên cho phép người dùng iOS kết nối với Android.
Bên cạnh đó, SharePlay sẽ cho phép người dùng chia sẻ phương tiện trong cuộc gọi FaceTime, bao gồm các chương trình, phim và nhạc từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Hỗ trợ Apple Music cũng được bao gồm, hoàn chỉnh với đồng bộ hóa phát lại trên nhiều người dùng. Một tùy chọn chia sẻ màn hình cũng có sẵn.
Tiếp tục chủ đề truyền thông, người dùng iMessage sẽ được hưởng lợi từ các tùy chọn mới để cắt dán và xếp chồng ảnh để chia sẻ, mang lại nhiều cách hiển thị trực quan hình ảnh được chia sẻ với người khác.
Khi chia sẻ nội dung, chẳng hạn như các bài báo hoặc danh sách phát của Apple News, giờ đây chúng sẽ hiển thị dưới dạng nhúng trong Messages chứ không phải là một liên kết.
Phần Shared with You mới trong Apple Music, Safari, Podcast Photos, Apple News và ứng dụng Apple TV sẽ biên dịch nội dung được chia sẻ để nghe hoặc xem sau này.
Tính năng Live Text sẽ văn bản hóa mọi thứ trong ảnh, giúp người dùng dễ dàng copy & paste chữ trong ảnh, ví dụ như gọi đến một số điện thoại ghi trên ảnh.
Với iPadOS 15, Apple sẽ cho phép thêm các tiện ích thu nhỏ (widget) vào màn hình chính (homescreen) và truy cập nhanh thư viện app, vốn dĩ là tính năng đã có trên iPhone ở iOS 14 vào năm ngoái.
Gói iCloud mới sẽ bổ sung các tính năng như VPN, khả năng tạo email ẩn và lưu trữ dữ liệu camera gia đình. Tất cả là một phần của dịch vụ iCloud+ mà không mất thêm phí so với iCloud hiện tại.
Cùng với đó, Apple tăng cường bảo mật cho Mail, Safari; Siri có thể thực hiện đồng thời nhiều yêu cầu trong lúc đang offline; WatchOS 8 có tính năng sức khỏe... cùng loạt tính năng tiện ích khác được ra mắt tại WWDC 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần