Apple sẽ ra mắt iOS 13 vào tháng 6 tới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại sự kiện WWDC tháng 6 tới, Apple giới thiệu phiên bản mới iOS 13 cho di động, macOS 10.15 cho máy Mac hay watchOS 6 cho Apple Watch.

Trong thư mời báo chí tham dự Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) thường niên, Apple cho biết sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 7/6 tại Trung tâm Hội nghị McEnery, San Jose, California (Mỹ).
 Thư mời tham dự WWDC19
Trong thời gian này, công ty iPhone sẽ bắt đầu bài phát biểu khai mạc của mình bằng việc giới thiệu phiên bản mới của các nền tảng. Sau đó, các nhà phát triển sẽ trình bày ý kiến, cũng như đưa ra các sản phẩm mới.
Tại WWDC 2019, Apple sẽ giới thiệu một loạt nền tảng mới gồm iOS 13, macOS 10.15, tvOS 13 và watchOS 6. Đồng thời, hãng cũng có thể nâng cấp chiếc Mac Pro và ra mắt một chiếc màn hình chuyên nghiệp dành riêng cho dân thiết kế.
Trang Bloomberg tiết lộ trên phiên bản iOS 13, Apple chủ yếu tập trung vào việc nâng cao hiệu suất thiết bị thay vì tạo ra tính năng mới. Đáng chú ý nhất, cả iPhone và iPad sẽ sở hữu giao diện màn hình tối (Dark Mode) vốn đã có mặt trên Mac hồi cuối năm ngoái.
Bên cạnh đó, giao diện màn hình iPad cũng sẽ được thiết kế lại. Thông tin rò rỉ cho thấy iOS 13 sẽ cho phép iPad hoạt động như màn hình ngoài của máy Mac. Nền tảng mới cũng hứa hẹn cải thiện khả năng đa nhiệm trên thiết bị, bao gồm việc mở một ứng dụng trên nhiều cửa sổ.
Trong khi đó, macOS 10.15 chủ yếu hỗ trợ các nhà phát triển. Công ty Mỹ nhiều khả năng sẽ hé lộ Project Marzipan - công cụ cho phép các nhà phát triển tạo một ứng dụng có thể hoạt động trên cả iPhone, iPad và Mac, đồng thời sẽ loại bỏ ứng dụng 32-bit.
Apple thường phát hành bản beta của nhà phát triển cho các thiết bị iPhone, iPad, Mac, Apple Watch và Apple TV vào tháng 6 và tung bản chính thức vào tháng 9.