Apple sẽ ra mắt những sản phẩm gì vào tối nay?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của dịch bệnh, giới công nghệ đều tin rằng iPhone 12 sẽ không được ra mắt tại sự kiện lần này, mà sẽ được Apple giới thiệu vào tháng 10.

Trên thư mời của sự kiện, Apple đã kèm theo thông điệp “Time flies” (Thời gian trôi), như một sự ám chỉ rằng đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ “nhân vật chính” tại sự kiện lần này.
 Apple dự kiến ra mắt Watch Series 6
Theo PhoneArena, ông Kuo cho biết Watch Series 6 ra mắt đêm nay sẽ có thiết kế gần giống với Watch Series 4 và Series 5. Điểm nhấn lớn nhất trong sản phẩm là sự xuất hiện của một bộ cảm biến đo lượng oxy trong máu để theo dõi sức khỏe chính xác hơn. 
Bloomberg trước đó cho biết rằng sản phẩm sẽ đi kèm với chip xử lý nhanh hơn có thể được gọi là Apple S6, tuy nhiên vẫn chưa rõ sự chênh lệch về hiệu suất sẽ như thế nào.
Các thông tin bị rò rỉ cho biết Apple Watch 6 sẽ không thay đổi nhiều về thiết kế so với phiên bản cũ, ngoại trừ kích thước mặt đồng hồ được tăng lên thành 40mm và 44mm, thay cho cỡ mặt 38mm và 42mm của Apple Watch Series 5. 
Sản phẩm cũng được trang bị thêm nhiều tính năng mới, như tính năng Sleep Tracking để theo dõi chất lượng giấc ngủ; tính năng Gym Stats để người dùng theo dõi tiến trình tập luyện của bản thân; tính năng đo chỉ số đường huyết của người đeo (đặc biệt với người mắc bệnh tiểu đường)…
Một tính năng hữu ích về sức khỏe cũng sẽ được xuất hiện trên Apple Watch 6, đó là phát hiện và cảnh báo các dấu hiệu về tâm lý bất thường, như căng thẳng, stress, hoảng loạn... 
Đây được cho là tính năng khá thú vị, nhưng chưa rõ sẽ hoạt động ra sao. Apple cũng được cho là sẽ cải thiện đáng kể thời lượng pin sử dụng trên chiếc đồng hồ mới của mình.
Ngoài Apple Watch 6, Apple cũng được cho là sẽ ra mắt chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ Apple Watch SE tại sự kiện lần này. Giống như cách mà Apple đã làm với iPhone SE, Apple Watch SE được cho là sẽ tạo thành từ các linh kiện của những phiên bản Apple Watch thế hệ cũ.
Các nguồn tin bị rò rỉ cho biết Apple Watch SE sẽ trở thành phiên bản thay thế cho chiếc Series 3 ra mắt từ năm 2017, với thiết kế tương tự với Apple Watch Series 3. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ được nâng cấp về cấu hình và tích hợp thêm một số tính năng mới như trên phiên bản Apple Watch Series 6.
Mặt khác, iPad Air ra mắt đêm nay (tạm gọi iPad Air 4) sẽ kế thừa ngôn ngữ thiết kế giống với iPad Pro thế hệ thứ 4, tuy nhiên Apple có kế hoạch cắt giảm chi phí bằng cách bỏ qua công nghệ màn hình ProMotion 120 Hz và Face ID. 
Với việc loại bỏ Face ID, để đảm bảo thiết kế toàn màn hình, Apple sẽ tích hợp cảm biến Touch ID vào nút nguồn gắn bên - điều mà Apple chưa từng làm trước đây và có thể sẽ áp dụng cho iPhone trong tương lai.
Cuối cùng, ông Kuo cho biết nhiều mẫu iPad hơn sẽ bắt đầu áp dụng thiết kế Touch ID gắn bên vào năm tới, điều đó có nghĩa là iPad Mini và iPad giá rẻ cũng có thể được hưởng lợi từ sự thay đổi này, thậm chí cả iPad Pro.
Mặt khác, iPad Air ra mắt đêm nay (tạm gọi iPad Air 4) sẽ kế thừa ngôn ngữ thiết kế giống với iPad Pro thế hệ thứ 4, tuy nhiên Apple có kế hoạch cắt giảm chi phí bằng cách bỏ qua công nghệ màn hình ProMotion 120 Hz và Face ID. Với việc loại bỏ Face ID, để đảm bảo thiết kế toàn màn hình, Apple sẽ tích hợp cảm biến Touch ID vào nút nguồn gắn bên - điều mà Apple chưa từng làm trước đây và có thể sẽ áp dụng cho iPhone trong tương lai.
Cuối cùng, ông Kuo cho biết nhiều mẫu iPad hơn sẽ bắt đầu áp dụng thiết kế Touch ID gắn bên vào năm tới, điều đó có nghĩa là iPad Mini và iPad giá rẻ cũng có thể được hưởng lợi từ sự thay đổi này, thậm chí cả iPad Pro.